Công an từ chối khởi tố vụ án thợ lặn Formosa tử vong

Ảnh minh họa: Đặng Tài
- Quảng Cáo -

KHÁNH HÒA (CTM Media) – Gia đình ông Lê Văn Ngày, một thợ lặn ở công trình dự án Formosa (Hà Tĩnh) bị tử vong, vừa nhận được thông báo từ cơ quan cảnh sát điều tra thuộc công an huyện Quảng Trạch, cho biết họ sẽ không khởi tố vụ án hình sự.

Hôm Thứ Tư, 20 Tháng Bảy 2016, gia đình ông Ngày đã nhận được thông báo của công an huyện Quảng Trạch về kết quả giám định pháp y đối với vụ tử vong của ông. Theo đó, ông Ngày qua đời vì suy tim cấp và không phải vì nhiễm độc nước biển.

Khi nhận được kết quả giám định, gia đình nạn nhân tỏ ra rất bức xúc vì bản thông báo kèm với giấy tờ giám định được Công an huyện Quảng Trạch ký từ ngày 17 Tháng Năm nhưng đến ngày 18 Tháng Bảy gia đình nạn nhân mới nhận được. Như vậy, công an huyện Quảng Trạch đã ém nhẹm kết quả này trong hơn 2 tháng.

Sau khi nhận thông báo, vợ ông Ngày là bà Đỗ Thị Hòa không đồng ý với quyết định không khởi tố, cho nên đã làm đơn gửi công an huyện Quảng Trạch cùng giới hữu trách, đề nghị điều tra lại nguyên nhân cái chết của ông Ngày.

- Quảng Cáo -

Theo bà Hòa, ông  Ngày sức khỏe tốt, không có tiền sử bệnh tim. Lý do ông Ngày chết do suy tim không thuyết phục đối với gia đình vì trong chuyến đi lặn ở công trình đê chắn sóng trong khu kinh tế Vũng Áng, nhiều thợ lặn khác cũng có các triệu chứng giống như ông Ngày.

Sau vụ tử vong của ông Ngày, nhiều thợ lặn đã đi đến bệnh viện làm các cuộc thử nghiệm độc tố. Cho đến nay, vẫn chưa có ai nhận được kết quả.

Phải chăng đây cũng là việc mà nhà cầm quyền CSVN không muốn làm to thêm chuyện để bớt tội cho Formosa.

- Quảng Cáo -

20 CÁC GÓP Ý

  1. biết ngay mà … làm sao mà dám kiện ,,,, đéo mẹ , a e hết , kiện sao được .. nếu mà kiện là có lỗi với quê cha đất tổ ….. Xin được chia buồn cùng gia đình ….

  2. Khỏi cần đăng tin này lên cũng biết, chuyện rõ như ban ngày, từ thải chấc độc ra biển đến thải chấc rắng vào lòng đất thế mà vẫn hoặc động bình thường làm như là đất hoang

  3. CNXH : Chờ ngày xử hòa:
    Chúng nó xét hỏi,
    Chúng nhân xả hận,
    Chuyện nhớn xé hẻo ,
    chúng nó xoá hết ,
    Chìm nghỉm xuồng hoa.
    Có ngày xám hối.

  4. An cơm chua phai mua toi ngay.Bon day to nay chay toi cho chu cung la việc thường tinh .Nguoi dan VIỆT hay chuẩn bi san sang va tạp cho quen voi một cuộc song moi:cuộc song cua một dan toc no le.Dat nước chung ta se tiếp tục lam no le cho giac tau khua them 1000 nam hoac chang bao gio thoat Khoi .Dat nuoc chung ta chang bao gio con nhung Anh-Thu TRUNG-TRIEU ,cung het roi nhung NGO-Quyen,Tran-Hung-Dao,Quang-Trung.Trong nuoc thi dong-bao toi da mat het y-chi.Ngoai nuoc thi toan bon an hai dai nat ,noi doc cho suong mieng.Chi co mot nhum nguo ma chang lam viec chung duoc voi nhau.Cu tranh-gianh nhau mai chuc chu-tich nay chu tich no.Cac anh chong cong kieu gi la vay,hoi Dao-coc luc tien.Bon cong san la lu ngu,hay cac anh la lu ngu?

  5. Sao lại để CA là người khởi tố mà phải nhờ Luật sư đưa đơn lên toà án để khởi tố hình sự ,khi đó CA chỉ có nhiệm vụ thi hành ,còn nếu ko tuân thì Toà án sẽ phải chịu trách nhiệm chứ

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here