Liên Âu đặt nghi vấn về thép Việt Nam

- Quảng Cáo -

BRUXELLES, Bỉ (CTM Media) – Hôm 1 tháng Tám, tin từ Cơ Quan Chống Gian Lận Thương Mại Liên Âu (OLAF) thì gần đây các thẩm quyền thuế quan Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Ba Lan ghi nhận một số lượng lớn các sản phẩm thép cuộn phủ sơn nhập cảng từ Việt Nam có dấu hiệu gian lận thương mại.

Theo OLAF thì có những công ty Trung Cộng bán thép vào Việt Nam, rồi để công ty Việt Nam xuất cảng sang Liên Âu để tránh thuế chống bán phá giá đang áp đặt với các công ty Trung Cộng.

Theo đánh giá của các chuyên gia, nếu nghi ngờ của OLAF là thật, sẽ tiềm ẩn “mối nguy hại cho các doanh nghiệp thép chân chính của Việt Nam. Để chống lại hiện tượng này, các công ty Việt Nam cần chứng minh sản phẩm thép của mình là do Việt Nam sản xuất.

Được biết, trong năm 2013 – 2014, đã có khoảng 190 chuyến hàng thép cuộn phủ sơn được xếp lên tàu tại các cảng của Việt Nam và mang theo giấy chứng nhận xuất xứ từ Việt Nam được nhập khẩu vào Châu Âu. Tổng trị giá các chuyến hàng khoảng 19 triệu USD. 

- Quảng Cáo -

Ngoài ra, vào đầu năm 2016, Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam cũng từng lên tiếng cảnh báo tình trạng các doanh nghiệp trong nước làm giả giấy chứng nhận Việt Nam. Mục đích là nhằm nhập khẩu sắt thép từ Trung Cộng sang Việt Nam với hình thức tạm nhập tái xuất sau đó xuất sang EU.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here