FIFA không muốn đưa bóng đá nam vào Olympic

Trụ sở Trung ương của FIFA ở Zurich (Thụy Sĩ)
Trụ sở Trung ương của FIFA ở Zurich (Thụy Sĩ)
- Quảng Cáo -

Chân Trời Mới Media – Mặc dù Rio Olympic 2016 khai mạc vào ngày 05 Tháng Tám (ngày gìời địa phương), nhưng các trận tranh tài môn bóng đá đã diễn ra trước đó một ngày.

Nhiểu Ủy viên Hiệp Hội Túc Cầu Thế Giới (FIFA) có mặt trên khán đài danh dự trong trận khai mạc giữa Brazil và Nam Phi cho biết có nhiều lý do khiến FIFA không muốn đưa môn Bóng Đá Nam vào Olympic.

‘’Đã có World Cup, xen kẽ với giải vô địch bóng đá EURO ở các năm chẵn, và còn biết  bao nhiêu giải đấu quan trọng khác khiến lịch thi đấu bóng đá đày ắp nên giải bóng đá nam tại Olympic tồn tại làm chi nữa. ‘’, đó là ý kiến của một số ủy viên của FIFA.

Môn bóng đá trong Olympic không do FIFA tổ chức nên FIFA chỉ khuyên các Câu Lạc Bộ (CLB) Bóng đá ở Âu châu rằng nếu cầu thủ nước nào ở trong CLB của mình được Ủy ban Olympic nước đó yêu cầu cho về đi tranh giải Olympic thì nên đáp ứng.

- Quảng Cáo -

Vì là lời khuyên nên có nhiều CLB không nghe theo, lý do không muốn mất cầu thủ trong các trận đấu của CLB đang trong mùa thi đấu và nếu đá cho Olympic mà bị thương thì thiệt hại cho CLB rất lớn.

Trường hợp điển hình là CLB Barcelona (Spain) từng thắng kiện tại Tòa án trọng tài Thể thao thế giới (CAS), khi Argentina cứ cố đòi Lionel Messi về đá cho đội Olympic của họ.

Mới đây, Nhật Bản yêu cầu CLB Young Boys (Thụy Sĩ) cho cầu thủ Kubo về đi tranh giải Rio Olympic 2016, nhưng không được mà Ủy Ban Olympic Nhật chẳng khiếu nại được, đành phải chịu cho dù cầu thủ Kubo là cột trụ chính của đội bóng đá Olympic Nhật.

Mặc dù tân Chủ Tịch FIFA Gianni Infrantino (46 tuổi, người Thụy Sĩ) chưa tuyên bố gì về chuyện này, nhưng các bình luận gia về bóng đá nói rằng vì ông Gianmi là người Âu châu nên khó mà thuyết phục được ông ta tích cực duy trì môn bóng đá ở Olympic.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here