Một đoạn Quốc lộ 32C tại tỉnh Yên Bái mới xây dựng đã nứt sâu hơn 1m

- Quảng Cáo -

YÊN BÁI (CTM Media) – Vào khoảng chiều ngày 24 tháng Tám, tại km 79+800 Quốc lộ 32C, đoạn qua địa phận xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái mới đưa vào sử dụng đã xuất hiện vết nứt nhỏ trên mặt đường. Đến sáng ngày 25 thì vết nứt đã bị sụt xuống sâu hơn 1.5m; chiều dài là 32m, rộng 2m và có dấu hiệu tiếp tục sụt xuống sâu thêm.
Hiện nay, các phương tiện vẫn qua lại được tuyến đường này theo phân luồng, chỉ dẫn. Qua khảo sát, đoạn đường sụt lún không có nước ngầm chảy qua, đường không ngập.
Được biết, vị trí sụt lún này nằm trong gói thầu đoạn đường dài 8 km, với tổng vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng, do Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Yên Bái làm chủ đầu tư, được Công ty cổ phần xây dựng Hùng Đức – Hà Nội thi công xây dựng, và mới được đưa vào sử dụng đầu tháng Tư 2016.
Đến cuối ngày 25 tháng Tám, thì có tin Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ II Yên Bái đã huy động lực lượng, phương tiện máy móc đổ đất đá, san lấp mặt nền đường để đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này.
Chuyện đường sá mới làm ở Việt Nam thường xuyên bị sụt lún là chuyện bình thường, đến độ ở nhiều nơi cắm hẳn bảng đề là “đường chờ lún/ cầu chờ lún”, cũng như chưa có bất kỳ một công ty xây dựng nào phải đóng cửa vì cung cách làm đường kiểu “chờ lún” ấy.
Riêng các Bộ, Ngành thì vẫn tiếp tục họp để sửa sai và rút kinh nghiệm !

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here