Tổng Thống Brazil bị truất phế

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff trong phiên điều trần cuối cùng tại thượng viện trước cuộc bỏ phiếu vào ngày 31/8. Ảnh: Reuters.
- Quảng Cáo -

BRASIL (CTM Media) – Ngày hôm qua, 31 Tháng Tám 2016, Thượng Viện Quốc Hội Brazil đã biểu quyết với đa số phiếu hơn 2 phần 3 (61/81) và chính thức truất phế bà Dilma Rousseff khỏi chức vụ Tổng Thống Brazil sau thời gian tạm đình chỉ chức vụ Tổng Thống của bà Rousseff kể từ ngày 12/5/2016.

Bà Rousseff bị cáo buộc hành vi che đậy sự thâm thủng ngân sách và vi phạm các quy định về điều hành và quản lý đất nước.

Bà Rousseff vẫn tiếp tục bác bỏ các cáo buộc nói trên và cho rằng tất cả chỉ là một âm mưu đảo chánh Bà.

Tổng Thống lâm thời Michel Temer chính thức đảm nhận chức vụ Tổng Thống Brazil cho tới hết nhiệm kỳ của bà Rousseff.

- Quảng Cáo -

Kết quả cuộc bỏ phiếu của Thượng Viện Brazil đã gây ra những phản ứng trái ngược, người ăn mừng người bật khóc vì cho rằng bà Rousseff vô tội.

Dù sự thật ra sao, một điều không thể chối cãi là Quốc Hội Brazil có quyền truất phế Tổng Thống chứ không như Quốc Hội Bù Nhìn của CSVN.

Nếu Quốc Hội CSVN không bù nhìn thì sẽ có bao nhiêu lãnh tụ CSVN bị truất phế và cách chức nhỉ? Hay là như cựu Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng đã nói là “cách chức hết thì lấy ai làm việc”?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here