Những người không còn dây thần kinh xấu hổ!

Hoàng Trường - Chân Trời Mới Media

- Quảng Cáo -

Sự việc xẩy ra là vào ngày 7 Tháng 10 vừa qua, nhà cầm quyền CSVN lại một lần nữa, qua công cụ báo đài của nhà nước, đã phổ biến một bản thông báo chính thức của Bộ Công An với nội dung xin trích như sau:

Việt Tân là tổ chức khủng bố, do đó, người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của Việt Tân; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do Việt Tân tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của tổ chức này sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Thông báo nói trên của Bộ Công An CSVN đã nhận được những phản ứng từ mọi phiá.

Đảng Việt Tân đã nhận định như sau về hành động vu khống của nhà nước CSVN:

- Quảng Cáo -

“Chủ trương và quá trình hoạt động đã minh chứng Đảng Việt Tân là một tổ chức có mục tiêu đấu tranh cho dân chủ Việt Nam và quyền con người bằng phương pháp đấu tranh bất bạo động … Mỗi khi không thể trả lời được về chính sách sai lầm quá lớn, nhất là khi không có lý do chính đáng để trấn áp làn sóng phẫn nộ của người dân trước các quốc nạn, lãnh đạo Cộng Sản Việt Nam (CSVN) lại đem thủ thuật vu khống, cáo buộc một đệ tam nhân khác ra sử dụng. Tiểu xảo này nhằm chuyển chú ý của công luận ra khỏi những nguyên do thật hay những kẻ thực sự trách nhiệm, đồng thời hù dọa để mong ngăn chận làn sóng căm phẫn từ người dân.”

Luật sư Lê Công Định đã nhận định như sau về giá trị pháp lý của thông báo của Bộ Công An CSVN:

“Trên phương diện pháp lý, chỉ Tòa án mới được trao thẩm quyền tuyên một phán quyết xác định bản chất pháp lý của một tổ chức chính trị hoặc xã hội nào trên lãnh thổ Việt Nam, từ đó xem tổ chức ấy có hoạt động khủng bố hay không. Một cơ quan hành pháp như Bộ Công an hoàn toàn không có thẩm quyền đó.

Giả định nếu Bộ Công an có thẩm quyền, thì chẳng lẽ khi áp dụng Bộ luật Hình sự, các Tòa án – vốn thuộc ngành tư pháp – buộc phải chấp hành tuyên bố hay quy định riêng của một cơ quan thuộc ngành hành pháp chăng? Nếu thế thì Bộ Công an trở thành cơ quan siêu quyền lực, đuợc quyền sinh sát đối với toàn dân, tự đặt ra luật và buộc Tòa án xét xử dân theo luật do mình tuyên bố. Quốc hội và Tòa án càng trở nên bù nhìn và thủ giữ vai trò hình thức.

Do được ban hành sai thẩm quyền, nên tuyên bố và quy định của Bộ Công an là vô giá trị và vô hiệu, người dân không cần tuân thủ”

Facebooker Phạm Lê Vương Các cũng có nhận định như sau về giá trị của Thông Báo của Bộ Công An CSVN:

“Hôm nay, Bộ Công an đăng một thông báo nói rằng đảng Việt Tân là một tổ chức khủng bố. Điều này cũng chẳng có gì lạ vì mấy chục năm qua đảng Cộng sản vẫn rêu rao như thế.
Thông báo của Bộ công an đăng trên trang website của họ cũng chỉ là một dạng thông tin báo chí, chứ không phải là một quy định pháp luật.
Thông tin này vẫn không được xem là một nguồn quy phạm pháp luật vì nó chẳng phải là Thông tư . Mà nếu có một Thông tư như thế thì nó cũng sai thẩm quyền.
Như vậy,Thông báo này của Bộ công an là không có giá trị pháp lý. Nó chỉ là một dạng thông tin tham khảo cho những ai quan tâm đến sự đối đầu trong chính trị.
Hiện vẫn chưa có văn bản pháp quy nào cấm đảng Việt Tân. Muốn cấm đảng Việt Tân hoạt động, Quốc hội cần phải luật hóa vấn đề này.
Nếu muốn kết án đảng Việt Tân đã phạm tội khủng bố, thì cần phải mở một phiên tòa xét xử, mà chủ tọa phiên tòa phải là một người phi đảng phái.
Hiệu quả nhất, là đảng Cộng sản (hoặc chính quyền) Việt Nam khởi kiện đảng Việt Tân ra Tòa án Mỹ – nơi Việt Tân đặt trụ sở chính, hoặc có thể khởi kiện ra Tòa án Hình sự Quốc tế yêu cầu tòa án xét xử Việt Tân đã phạm tội khủng bố.
Chỉ khi làm được như vậy thì mới có đủ cơ sở và lập luận để thuyết phục người khác tin rằng đảng Việt Tân là một tổ chức khủng bố. Bằng không, những cáo buộc như vậy chỉ làm trò cười cho giới bình phẩm chính trị trêu chọc.”

Nhà đấu tranh dân chủ Dũng Mai đã có chia sẻ như sau về việc nhà nước CSVN gọi Đảng Việt Tân là khủng bố:

“Năm ngoái đi Singapore có gặp vài anh chị được họ tự giới thiệu là thành viên Đảng Việt Tân. Lúc đó thấy họ cũng khá…nguy hiểm: dịu dàng, lịch sự và xinh gái quá chừng.
Về nước, bị an ninh câu lưu 5 giờ đồng hồ, các em, cháu đâu bên PA67 hay là A83 gì đó có hỏi “Anh có nhận xét gì về mấy người Việt Tân?”. Mình nói là các cô cậu ấy hiểu biết, tử tế và rất lịch thiệp . Thấy họ giới thiệu đường lối hoạt động hiện nay là Tranh đấu bất bạo động cho một Việt nam dân chủ và thịnh vượng.
Hiểu về Việt Tân sơ sơ thế thôi. Nay thấy người ta bảo họ là tổ chức khủng bố K59 gì đó bỗng giật mình liên tưởng đến vụ Yên Bái mấy ông nổ nhau chết tươi hình như cũng bằng K59. (Kinh thật)… Mà hình như Việt Tân ủng hộ ngư dân kiện Formosa nhưng Việt Cộng lại bảo vệ Formosa (!). Vậy bảo vệ thằng đầu độc biển là tốt, bảo vệ dân là xấu à?”

Một cư dân mạng đã nhận định về hành vi chụp mũ của CSVN như sau:

“Chụp mũ quy tội cho người bất đồng chính kiến là nghề của CSVN rồi , không còn làm cho ai ngạc nhiên nữa. Thật là chán cho cái Đảng CSVN đã đề cao cái Đảng Việt Tân ở nước ngoài lèo tèo vài móng, bây giờ thì người của Đảng Việt Tân có cơ hội thổi phồng cho Đảng của họ rồi …”

Một cư dân mạng vô danh đã vạch trần âm mưu thủ đoạn của CSVN như sau:

“Xác định và công bố một tổ chức khủng bố không thể cứ thích là làm, cái bệnh quy chụp một tổ chức, cá nhân là khủng bố, phản động, thể lực thù địch … là thủ đoạn mà chính quyền chuẩn bị để đán áp các cuộc biểu tình chống Formosa sắp tới.

Bức hình sau đây trên Facebook Đinh Tấn Lực diễn rã rõ nét nhất sự lố bịch của nhà cầm quyền CSVN.

khung-bo-vt-dhdem-george-w-bushNói như ai đó, là những người lãnh đạo CSVN đã bị đứt hết dây thần kinh xấu hổ!

- Quảng Cáo -

11 CÁC GÓP Ý

  1. ghét ngươi như thê vun phân
    cho ngươi !
    bô ngoai giao hoa ky vưa công bố : viêt tân
    kg năm trong danh sách nhưng tô chưc khung bố chiếu theo luât pháp MY

  2. Nếu tiêu diệt được bạo quyền đem hạnh phúc cho nhân dân chủ quyền tổ quốc, đập đầu lũ bán nước hại dân thì để tôi làm khủng bố với…

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here