Hỗ trợ và bênh vực các tu sĩ đang xả thân cứu giúp đồng bào!

FB Ngoc Duc Nguyen

- Quảng Cáo -

Miền Trung lại gặp thêm một tai họa mới. Cơn bão Sarika chỉ mới bắt đầu tiến vào nước ta, nhưng đã gây ra những thảm họa chưa từng có ở các tỉnh miền Trung, đặc biệt là các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An.

Hậu quả của tai họa Formosa chưa kịp khắc phục, các tỉnh này lại phải đối diện với một tại họa mới. Thật đánh thương cho người dân tại các tỉnh này!

Vì sao như vậy? Tại trời hay tại người?

 

- Quảng Cáo -

Tai họa Formosa có thể tránh được, nếu nhà cầm quyền thật sự quan tâm đến môi trường và ngay cả khi tai họa xảy ra, vẫn có thể giảm thiểu thiệt hại, nếu có biện pháp cứng rắn và dứt khoát với thủ phạm. Nhưng nhà cầm quyền Việt Nam đã không làm như vậy. Họ đứng về phía Formosa và hậu quả thì ai ai cũng đã biết.

 

Các vụ lũ lụt miền Trung không thể tránh được. Nhưng nếu nhà cầm quyền thật sự quan tâm đến môi trường và dân sinh, thì có thể giảm thiểu thiệt hại, nhất là thiệt hại về nhân mạng. Do phát triển bừa bãi, nạn phá rừng vô tội vạ bất chấp môi trường và nhất là nạn xả lũ bất kể hậu quả đã làm cho sự tàn phá của lũ lụt thêm nghiêm trọng.

Ngày 14 và 15/10, toàn bộ huyện Hương Khê – Hà Tĩnh chìm trong biển nước. Vì ngoài mưa bão dồn dập, nhà cầm quyền còn bất ngờ cho xả nước toàn bộ các hồ thủy điện chung quanh huyện. Chỉ trong một thời gian ngắn, nước dâng lên đến nóc nhà, khiến người dân trở tay không kịp.

 

Trong hoàn cảnh này, mọi người Việt Nam đều hướng lòng về miền Trung để tìm cách hỗ trợ, giúp đỡ. Nhưng sự hỗ trợ, giúp đỡ không thể thông qua nhà cầm quyền, vì chính họ là nguyên nhân của mọi thảm họa và tiền bạc qua guồng máy tham nhũng này chỉ vỗ béo cho các quan chức từ trung ương đến địa phương.

 

Trong hoàn cảnh này, vai trò của các tôn giáo trở nên quan trọng, vì qua các tôn giáo, sự hỗ trợ có thể đến trực tiếp nạn nhân. Đây cũng là điều mà nhà cầm quyền này không muốn. Vụ đòi trục xuất linh mục Đặng Hữu Nam là một thí dụ điển hình, chỉ vì những nỗ lực của Ngài nhằm giúp đỡ ngư dân Miền Trung.

 

Nhưng nếu tất cả chúng ta không chỉ tin tưởng các tôn giáo trong nhiệm vụ cứu giúp người dân miền Trung mà còn công khai bênh vực các vị tu sĩ đang xả thân đấu tranh cho quyền lợi của đồng bào, thì sức mạnh của đám đông, ảnh hưởng của dư luận sẽ làm cho nhà cầm quyền phải chùn bước. Đây là cách hỗ trợ tốt nhất cho đồng bào đang bị điêu đứng bởi nhiều tai họa tại Miền Trung.

- Quảng Cáo -

22 CÁC GÓP Ý

  1. Nói náo tôi thấy cha đạo và các tu sỹ đang no cho bản thân mình thi đúng hơn chả nhìn thay một ai đâu cả toàn bộ đội với ca ad oi đừng nói náo nữa

  2. Các linh cẩu bây giờ đang buông rèm nhiếp chính. nếu thấy chỗ nào có biểu tình thì xuất hiện cổ vũ, còn lũ lụt thế này mà xuất hiện đã trở thành anh hùng rồi. các ông này chỉ giỏi đọc sách va bốc phét thôi chứ làm trò trống gì cho đời.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here