Bộ GTVT làm sai pháp lý, bỏ làm lại, dân khổ ráng chịu

Quy trình đổi giấy phép lái xe sang thẻ PET
Quy trình đổi giấy phép lái xe sang thẻ PET
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 01 Tháng Mười Một, 2016, báo đài loan tin cho hay, Bộ GTVT CSVN cho biết, đã thống nhất sửa Thông tư 58 quy định việc đổi giấy phép lái xe ô-tô từ vật liệu giấy bìa cứng sang vật liệu nhựa. Cụ thể sẽ bỏ quy định phải thi lại lý thuyết. Giấy phép lái xe ô-tô làm bằng giấy bìa cứng chưa hết hạn vẫn được sử dụng bình thường và không bị phạt.

Nhiều người đặt câu hỏi tại sao Bộ GTVT lại ban hành một văn bản “không có cơ sở pháp lý” tác động đến hàng triệu người. Bên cạnh đó, văn bản ấy lại tồn tại một thời gian khá dài trước khi Bộ Tư pháp yêu cầu dừng mà hầu như không có ý kiến phản biện nào? Đâu rồi những chuyên gia luật hay những người am hiểu pháp lý? Nếu như người dân không đổ xô đi đổi GPLX cả ôtô lẫn xe máy thời gian qua thì liệu sự việc có được đánh động và văn bản “không có cơ sở pháp lý” ấy còn tung hoành đến khi nào?.

Không thể ra một Thông tư sai pháp lý rồi bỏ làm lại, dân khổ ráng chịu như kiểu này.

Dưới đây là những lên tiếng của cư dân mạng về chuyện này:

- Quảng Cáo -

– Hồ Toàn: Đề nghị trả lại tiền đổi GPLX và chi phí thiệt hại của người dân. Truy tố những người ban hành văn bản sai trái với pháp luật

– VTD: Xét cho cùng là dân mình hiền quá!! Cứ mác bộ với ngành ra là nghe chứ chưa bao giờ nắm được luật và quyền lợi công dân của mình. Khi mà lượng đổi bằng lái quá tải, không kiểm soát thì mới được xem xét tới!!

– Chu Van: Bộ GTVT không có luật sư sao nhỉ? Hay khi ban hành thông tư không cần nghiên cứu luật? Tôi đề nghị trước khi ban hành bất kỳ văn bản nào nên công khai bản dự thảo trên trang web cho mọi người tham khảo, góp ý, nhất là giới luật sư/luật gia, để đảm bảo chất lượng pháp lý.

– Hung nguyen: Tôi đồng ý với ý kiến này. Tôi tốn 260k cho việc đổi và ghép bằng lái A2 và B2 thành 1. Phải bỏ ra 4 buổi để đi làm thủ tục đổi và nhận. Như vậy thời gian tính tương đương 2 ngày công làm việc 2x300k = 600k, chưa tính tiền xăng, gửi xe và khám sức khỏe… Đề nghị những đối tượng gây ra sai phạm phải xin lỗi công khai và đền bù thiệt hại mới gọi là nhận lời và có trách nhiệm.

– Nguyễn Hải Dương: Trả lại tiền cho người dân, chứ rút kinh nghiệm hoài. xin lỗi được gì.

- Quảng Cáo -

11 CÁC GÓP Ý

  1. Cái đám lộng quyền này thích thì làm mà chả thấy thằng nào chịu trách nhiệm. Moi cái thằng ra quyết định đó cách chức nó để răn đe những thằng khác, phải nghiêm để sau này không dám lộng quyền mà làm khổ dân nữa.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here