Dòng Phaolô tiếp tục bị xâm phạm tài sản

Paulus Lê Sơn - CTM Media

- Quảng Cáo -

Sáng nay thứ 3 ngày 28-2-2017, các sơ dòng Phaolô, Hà Nội tiếp tục gửi đơn lên các cấp kiện chủ đầu tư xây dụng trái phép trên khu đất của nhà dòng khu 5A và 5B Quang Trung.

Trước đó, Hôm tối Chúa nhật, 26.02.2017 vào lúc 23g có nhiều công an, an ninh đến đứng ở khu đất đang khiếu kiện 5A và 5B Quang Trung thuộc đất của nhà dòng, chủ đầu tư ngang nhiên thách đố và gây sự với bà con cùng các quý sơ bảo vệ khu đất của nhà dòng.

Được biết, chủ mua khu đất bất chính này đã bị các cấp chính quyền đình chỉ. Sau thời gian dài bị đình chỉ, thì đêm Chúa nhật có môt người đàn ông đến cho xe ben, xe tải mở cổng vào đặt máy ủi. Các sơ và bà con Giáo dân biết tin ra chặn lại không cho vào xâm chiếm.

Chủ đầu tư sừng cồ cãi chầy cãi cối và mở một tờ giấy photo nói là: “nó làm công ăn lương và làm theo luật pháp”?! Tuy nhiên, thấy Giáo dân quyết liệt và các sơ ngồi chặn cổng đọc kinh, họ phải gọi taxi rút lui.

- Quảng Cáo -

Sơ bề trên ủy quyền cho sơ Phạm Như Quỳnh ( thủ ký nhà dòng ) ra yêu cầu: Khi nào chúng tôi có giấy trả lời của cấp UBTPHN thì chúng tôi sẽ trả lời cụ thể, còn bây giờ chúng tôi yêu cầu không được đụng đến khu đất này.

Cho đến hôm nay, 28.02.2017, các cấp chính quyền tại Hà Nội vẫn chưa có câu trả lời về các đơn kiện của Dòng Phaolô. Dòng Phaolô tiếp tục gửi đơn tới văn phòng UBND TPHN, văn phòng của Bộ xây dựng cùng các cấp có thẩm quyền, trụ sở tiếp công dân 34 Lý Thái Tổ.

Dòng Phaolô khẳng định có đủ giấy tờ chứng minh quyền sở hữu trên mảnh đất trên, nhưng giới chức trách Hà Nội lại cấp ‘Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất’ cho một cá nhân là bà Trần Hương Ly.

Ngày 20 tháng 07 năm 2016, dòng Phaolô có đơn kêu cứu khẩn cấp gởi các cấp chính quyền về việc xây dựng trái phép tại số 5 Quang Trung – Hoàn Kiếm – Hà Nội thuộc chủ sở hữu của Dòng Phaolô.

Paulus Lê Sơn

 

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here