Đòi Công an phường 8 quận Gò Vấp phải thả người bị bắt trái pháp luật.

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Chiều ngày 28 tháng Bảy, 2017, công an phường 8, Quận Gò Vấp đã vô cớ chận bắt blogger Jery Xoan, khi cô cùng chồng là anh Lê Đình Hiếu và con gái nhỏ đang đi ngoài đường.

Đây là hành vi vô nhân tính trái pháp luật của công an phường 8, Gò Vấp, là cơ quan đại diện Pháp luật của nhà nước XHCNVN.

Được biết, sự việc xảy ra vào khoảng 18 giờ chiều, khi một nhóm gần 10 người dùng vũ lực vây đánh anh Lê Đình Hiếu, con của ông Lê Đình Lượng một blogger hoạt động xã hội bị bắt trước đây vài ngày. Bọn người này được nhận diện là côn an, đã cướp điện thoại, kéo giật đứa con gái nhỏ ra khỏi tay cô Xoan và bắt cô đi, vì những ngày qua cô đã mạnh dạn lên tiếng phản đối CA tỉnh Nghệ An đã bắt cóc bố chồng của cô là ông Lê Đình Lượng.

Theo cáo buộc của chính quyền Nghệ An thì ông Lê Đình Lượng bị bắt vì “hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79 BLHS, một tội danh mơ hồ mà nhà cầm quyền dùng để bắt bớ những người hoạt động xã hội chống Trung cộng bành trướng xâm lược hiện nay. Cô Jery Xoan cùng chồng đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn. Khi biết tin bố chồng bị bắt trái pháp luật, cô Xoan đã lên tiếng mạnh mẽ đòi tự do cho bố chồng của mình. Trong lúc cô đang chuẩn bị quay về Nghệ An để giúp mẹ đi đòi bố chồng thì bị bắt giữ.

- Quảng Cáo -

Ngay khi được tin cô Xoan bị bắt vô cớ, gia đình người thân và anh chị em bạn hữu tại Sài Gòn đã kéo đến đồn công an phường 8 để đòi người. Trước áp lực mạnh mẽ của người dân, và với hình ảnh vô nhân tính của công an được trực tiếp đưa lên trên mạng xã hội, sau hơn năm tiếng giam giữ người trái pháp luật, lúc 23 giờ khuya cùng ngày, công an phường 8 quận Gò Vập đã buộc phải thả cô Jery Xoan về với gia đình.


Bài liên quan:


Sau khi về đến nhà, blogger Jery Xoan đã có bài trường trình sự việc như sau:

Sau khi ra khỏi đồn công an phường 8 gò vấp.  Chở chị Lê Mỹ Hạnh về nhà và gặp anh em nói chuyện.  Giờ em đã tới nhà bình an.

Lời đầu tiên em xin chân thành gửi lời cám ơn đến tất cả anh chị em đã đoàn kết giúp đỡ em,  không ngại đường xa xôi và đêm khuya đến giải vây em khỏi vòng vây cộng sản

Tôi xin tường trình mọi việc như sau:

Vào lúc 19h ngày 28/07/2017

Tôi và chồng tôi bế con đang đi trên đường thì có một nhóm 6 người đàn ông tới, lôi tôi đi,  bọn chúng nắm tay tôi và kéo tôi đi trong lúc tôi đang bế con nhỏ hơn 1 tuổi khiến con tôi suýt rơi ngã xuống đất. May mắn tôi đã nhanh trao con cho chồng tôi.

Sau đó bọn chúng đem tôi vào đồn công an phường 8, gò vấp tphcm bắt tôi viết bản tường trình.

Sau 1 lúc im lặng không chịu viết thì tôi nghe tiếng chồng tôi bế con vào tìm gặp tôi. Bọn chúng đã không cho gặp, và 6 người đã túm lại đánh chồng tôi trong lúc chồng tôi đang bé con nhỏ trên tay.  Khiến chồng tôi bị thương ở tay, lưng và đầu. Nó cướp điện thoại của chồng tôi. Nó đánh trúng con gái tôi mới hơn 1 tuổi khiến nó khóc thét làm tôi ngồi ở trong không thể bình tĩnh được. Tôi đã nói chuyện rất lịch sự với nó. Tôi nói có thể bế con tôi vào để tôi cho cháu bú 1 chút được không? Bởi con gái tôi đã nhịn từ lúc 2h chiều tới giờ. Bọn chúng vẫn không cho.

Thưa các bạn.  Các bạn nghĩ thế nào khi một đứa bé hơn 1 tuổi phải nhịn đói gần chục tiếng đồng hồ. Kể cả bản thân tôi nó bắt vào cũng không cho ăn uống gì tới tận 23 giờ.

Một lúc sau thấy bên ngoài yên lặng tôi hỏi bọn chúng là chồng và con tôi ở đâu. Nó nói dối là không hề đụng tới 1 sợi tóc của chồng con tôi.

Và bọn chúng lại bắt tôi viết bản tường trình. Sau một tiếng không chịu viết thì có 3 người đàn ông to khỏe, hiện nguyên hình là kẻ côn đồ. Đã giữ tôi lại để ép tôi lăn vân tay.

Trước đó đã có người gọi điện đe dọa tôi. Trong cuộc điện thoại nó nói sẽ không có con đường nào cho tôi về nếu còn đăng tin nhảm nhí trên facebook .

Phải chăng bọn chúng biết tôi về quê nên đã lên kế hoạch bắt cóc chăng?

Thật buồn cho chế độ Việt Nam. Cứ phải chơi cái trò bắt cóc người già (bố tôi), và phụ nữ (tôi), đánh đập trẻ em và cướp tài sản.

Nhưng rất may mắn các anh chị đã tới gây áp lực cho bọn chúng, khiến chúng thả tôi ra ngậm như miệng hến không nói được lời nào. Phải dâng trả điện thoại cho chồng tôi.

Các anh chị em đã thấy sức mạnh của sự đoàn kết chưa? Đoàn kết sẽ chiến thắng. 

Tôi cũng muốn các anh chị em đoàn kết để đòi Công An nghệ an trả tự do cho bố tôi và các tù nhân lương tâm.

Bọn chúng đã bắt cóc tôi và đã được các anh chị giải vây. Đó là minh chứng cho sự đoàn kết.

Các anh chị em hãy kiên cường lên. Áp lực tà quyền chẳng thể thắng nổi sức mạnh đoàn kết của nhân dân

Tôi rất cần các anh chị em lên tiếng và đoàn kết. Bởi một mình tôi không thể làm được. Thân mến và nhờ anh chị em giúp đỡ

Trân trọng

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Tao nà côn an, tao muốn nàm gì thì nàm, muốn bắt ai thì bắt, phản động chúng mày nàm gì được tao. nghe rõ chưa ?

  2. vài người dân nói lên tiếng nói của riêng mình ,mà cho là lật đổ chế độ,nếu chỉ đơn giản như vậy thì chế độ này làm sao tồn tại đến ngày nay,8ot dân đã lật đổ chế độ ,đầy rẫy bất công,tham ô tham nhũng ,hút máu dân lành,tiếng nói người dân ko được coi trọng này từ lâu rồi

  3. @ Côn An Gò Vấp,mày là cộng an thì kệ cha mày chứ! thứ công an côn đồ như mày! tao cũng chém chết mẹ mày!,đừng tưởng làm công an là ngon đâu,gieo gió thì gặp bão thôi con chó săn ah!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here