Nhà nước CSVN cần chỉ đích danh kẻ gây hấn, sao phải vòng vo?

Hình: Lực lượng hải quân Việt Nam tuần duyên trên biển Đông. Trung Quốc đưa nhiều tàu tới khu vực gần bãi Tư Chính ở Trường Sa để đe dọa các hoạt động khoan dầu khí của Việt Nam ở đây.
- Quảng Cáo -

Từ nhiều ngày qua, nhà nước CSVN đã lặng thinh trước bản tin của BBC về việc VN đột ngột cho ngừng hợp đồng thăm dò dầu khí ở Biển Đông với Tây Ban Nha. Bản tin này đã được cộng đồng mạng bàn tán xôn xao.

Mãi đến chiều hôm 28 tháng Bảy, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao CSVN mới có tuyên bố về việc này: 
“Việt Nam đề nghị các bên liên quan tôn trọng các quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của Việt Nam và cùng nỗ lực đóng góp tích cực và thiết thực vào việc duy trì hòa bình và hợp tác ở Biển Đông”

Phát biểu trên không chỉ phơi bày bản chất cố hữu lo sợ né tránh đàn anh Trung Cộng mà còn cho thấy CSVN bị cô lập, bị thất bại vì chính sách đu dây và “ba không”:

– Không tham gia các liên minh quân sự.

- Quảng Cáo -

– Không là đồng minh quân sự của bất kỳ nước nào.

– Không cho bất cứ nước nào đặt căn cứ quân sự ở Việt Nam và không dựa vào nước này để chống nước kia.

Đến bao giờ CSVN dám nói và có tư thế để nói:
“Việt Nam yêu cầu nhà đương cục Trung quốc tôn trọng chủ quyền về biển đảo của VN. Việt Nam kêu gọi cộng đồng quốc tế lên tiếng và can thiệp”.

- Quảng Cáo -

125 CÁC GÓP Ý

  1. Ha ha, láng giềng 16 chữ vàng hả? Ra biển mới thấy, có loại láng giềng nào mà rượt nhau theo kiểu “Tom và Jerry”, hay nói thẳng giống kiểu gà trống rượt gà mái để “đạp mái”. Hãi!

  2. Chúng bán cmn hết rồi còn cái lol gì nữa để nói, nói nhăng nói cuội thằng khựa nó cho con hoa thúi địt qua nhét kotex vào mõm thằng lú ah. Cả lú chỉ ngu và tham chứ lão đâu có khùng. Kkkkk

  3. Sau ba ngày họp bàn sôi nổi, Bộ Chính Trị và Ban Tuyên giáo Trung ương mới thai nghén và cho ra được mấy lời vàng ngọc, vô thưởng vô phạt đó . Nào, bây giờ báo, đài dựa vào đây mà viết, không được chệch đi một tí ti ông cụ nào nghe không.

  4. Mình là láng giềng tốt với Trung Cẩu, sẵn sàng đưa vợ cho nó chịch. Vậy là quá tốt chứ không phải tốt. Cũng lại vì ngậm miệng ăn tiền rồi.

  5. Có thần chó nào dám chỉ đích danh đâu các bạn. Dám chỉ đích danh trung cộng nó qua nó đái 1 trận cho ngập lụt giấc đó người dân chúng ta bi thiên tay nặng nề

  6. Kkkkk đến bao giờ nhà nước hèn của việt cộng nói được câu :yêu cầu thằng tàu tôn trọng chủ quyền và biển đảo của Việt Nam,,, bọn chó việt cộng ko bao giờ dám nói như vậy với trung cộng đâu, vì mở miệng ra nói là nó phang như năm 1979 thì sao,,, Hên

  7. May thang Cot Dot dau co chuyen gi dong den ton giao nha dat DuCang 3/// bieu tinh la chung may Sua nhu Cho Dien Sao bay gio Ngam Cuc het roi Do khon nha dai cho Nhuc nha qua

  8. Vì chúng là một ai kg nhìn thấy những vở kịch rẻ tiền đang diễn cho thế giới và Việt Nam! Xem để tung hoả mù hợp thức hoá lãnh thổ vào là một

  9. Thiên triều ho một tiếng, chúng vất cả cờ bỏ chạy. Mãi đến mấy ngày sau mới rặn ra được câu này. Báo Tuổi Trẻ cho là “nêu rõ” nhưng chẳng có gì dám rõ vì bà Hằng chỉ được quyền gọi là “các bên” chứ chẳng dám nên đích danh Tàu khựa!
    Chúng vào đất mình, đe dọa dùng vũ lực để đuổi khách mình đi; cả Ba Đình nhóm họp mấy ngày, cuối cùng chỉ dám rón rén xin lệnh Bắc Kinh để thỏ thẻ “đề nghị”.
    Phải lên/lớn tiếng phản đối chứ dùng ngôn ngữ ngoại giao làm gì, lão Trọng lú, dù là ngoại giao bằng đầu gối!
    Các đảng viên đcsvn, quân đội “nhân dân” có thấy nhục không?
    Dlv có thấy nhục không?

  10. Đông á mệnh phu. Nhu nhược hèn nhát. Đó là bản chất. Ngày xưa Trung Quốc có Vua thì Việt Nam có Vua, ngày nay Trung Quốc có Đảng Cộng sản, thì Việt nam có Đảng cộng sản. Trung Quốc có cái gì thì Việt Nam có cái đó. Y trang Cha với Con. Nói chung là Đông Á Mệnh Phu. Không thoát khỏi tư tưởng Trung Cộng để theo tư tưởng hiện đại.

  11. Tự chọn cầu độc mộc trong hoàn cảng thế giới hỗn mang, với thằng hàng xóm có dã tâm thôn tính mấy ngàn năm và mãi mãi. Rơi xuống vực là cái chắc !

  12. tui bay bi khung ah. cai đai phan đong tui bay la cho gi ma Nha Nuoc phai tra loi. tui bay đien vua thoi. hong le cho sua ngoai đuong cung bac bo m ra xem ha. riet tao noi tui bay ngu co đao tao roi

  13. Quá nhục và hèn của lũ quân đội “phỏng dái” nhân dân Việt nam dưới sự chỉ đạo ngu dốt của bộ chính trị cộng sản hèn với giặc, ác với dân.

  14. Nhà cầm quyền csVN đã bán đất nước VN cho Trung quốc hết rồi.
    Các Chú, Bác, Cô, Cậu, Anh, Chị vào đây mà nghe.
    Họ đã bán từ năm 1958 để lấy tiền mua khí tài đánh chiếm Miền Nam.VN
    Qua hai cuộc chiến Pháp và Mỹ hiện tại csVN còn thiếu của TQ tổng số tiền là 800 tỷ Dollars.
    http://www.youtube.com/watch?v=RCLlsvpRNhg
    Theo Hiệp Ước Hội Nghị Thành Đô
    Đến ngày 5/7/2020 giai đoạn 1 Việt Nam sẻ là khu tự trị của TQ
    http://www.youtube.com/watch?v=EdSr4A1kDYU

  15. Mấy ổng chân trời mới. ..luôn luôn muốn cho đất nước này xáo trộn. ..chiến tranh. Sao lại quên mau vậy hay mất trí. Năm 78. 79 và sao đó dân tộc này lại có 1 cuộc chiến không muốn với Tàu …kết quả ai thắn? Hãy ngưng ngay phát ngôn ngu xuẫn @

  16. Chúng mày chỉ giỏi to mồm thôi còn nhớ năm 1974 ko Cha ông chúng mày mặc dù bám đít bố Mỹ vẫn ko giữ nổi Đảo Hoàng sa để mất và bị nó bán đứng nhục nhã nhớ chưa

  17. Bố mỹ bọn mày còn sợ ca triều tiên. Còn thằng tàu thì mỹ nó cũng ko dám dong den .chúng mày cứ sủa bậy hoài vậy. Lãnh đạo nước tao ko ngu như bọn mày nghĩ dâu.

  18. Ta đi thẳng lối ngay hàng
    Giang Sang giữ vững Đại Quang Vua Trần
    Sống chết tố hết một lần
    Kéo cả thế giới Tố bọn ngu đần Bắc Kinh
    Việt Nam mãi mãi Hồ Chí Minh
    Bắc Kinh bú cat cho Dân Chí Minh Bác Hồ
    Giang Sang Gấm vóc co Đo
    Bác Hồ Trao lại Đại Quang Vua Trần
    Anh Em thế giới xa gần
    Toàn Dân Toàn Phật Toàn Thần bên nhau
    Đánh cho cái lũ giặc Tàu
    To đầu lao tet muốn làm bá chủ Địa cầu ah con

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here