Xử TNLT Nguyễn Văn Oai: Công khai nhưng… cấm vào! (cập nhật)

- Quảng Cáo -

NGHỆ AN (CTM Media) – Ngày hôm nay, Thứ Hai 18 Tháng 9, 2017, CSVN đem Tù Nhân Lương Tâm (TNLT) Nguyễn Văn Oai ra xử với 2 tội danh mà họ vu cho TNLT Oai là “chống người thi hành công vụ” và “không chấp hành án quản chế”.

Mặc dầu CSVN luôn lu loa rằng đây là phiên toà “công khai” (cùng luận điệu trong những phiên toà xử các nhà hoạt động dân chủ khác) nhưng tài liệu kèm đây của UBND Tỉnh Nghệ An đã rõ ràng chứng tỏ là CSVN nói một đằng mà làm một nẻo vì tài liệu với nội dung cấm đường này cho thấy nhà nước CSVN đã sử dụng mọi phương tiện để ngăn chận không cho bất cứ ai vào khu toà án xử TNLT Nguyễn Văn Oai.

Nhắc lại là Điều 31 HIến Pháp và Điều 18 Luật Tố Tụng Hình Sự quy định là khi nói công khai là mọi người đều có quyền tham dự.

Dó đó, có thể nói là ngay khi phiên toà chưa diễn ra thì chính toà đã vi phạm Hiến Pháp và vi phạm Bộ Luật Tố Tụng Hình Sự khi cấm người dân tới dự.

- Quảng Cáo -

Tuy nhiên, bất chấp lệnh cấm đường cũng như bất chấp sự vi phạm luật của nhà nước CSVN, giáo dân ở Yên Hoà và các bà con thân nhân của TNLT Nguyễn Văn Oai đã tập trung đông đảo tại giáo xứ Yên Đại, cách toà khoảng 3 cây số để sửa soạn tiếp tục tiến tới toà án.

Một số thân nhân của TNLT Nguyễn Văn Oai đã tới toà kiện nhưng bị công an cảnh sát ngăn lại không cho vào.

Một số người khác bị đánh đập và cướp điện thoại.

Khi thấy giáo dân ngồi xuống ngay tại nơi bị công an cản và toạ kháng và đọc kinh thì công an đã giở trò thô bỉ hạ cấp là mở loa với âm lượng cực lớn đến độ làm cho giáo dân đau đầu và ù tai.

Khi viết những giòng trên thì toà chưa xử. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật tin tức về vụ xử bỏ túi này.

(Cập nhật):

Ls Hà Huy Sơn

Phiên xử đã kết thúc và TNLT Nguyễn Văn Oai đã bị toà án CSVN kết 5 năm tù giam cộng 4 năm quản chế sau khi mãn hạn tù.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Cơ quan nào cũng là của nhân dân nào là UBND Côn An Nhân Dân. Kiểm Sát Nhân Dân Hội Đồng Nhân Dân, Quân đội nhân dân.. nhưng lại có hai cái không phải của nhân ân đó là… Ngân Hàng Nhà Nước và Tòa Án….Nhà Nước

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here