Lắm thầy nhiều ma

- Quảng Cáo -

Nguyễn Tiến Tường FB

Lại đề xuất nâng cấp Tổng cục Du lịch thành Bộ Du lịch. Theo các Giàng là để đưa du lịch xứng với tiềm năng. Thiệt là vãi đạn. Các Giàng chỉ nói trơn chứ chưa chứng minh được là lập bộ thì sẽ đưa du lịch đi lên như thế nào.

Cái nghành này bao năm chẳng thay đổi gì cả. Vẫn 70% du khách một đi không trở lại. Là vì họ sợ giao thông, sợ chặt chém, sợ cướp giật. Sợ các bồi bàn quốc doanh thả tô phở xuống bàn cái huỵch mắt trừng gửi mộng về biên giới. Sợ nhất là các yêng hùng canh cửa toilet như thần chết thu phí qua đò. Cái thực trạng khủng khiếp đó chà đạp, hiếp dâm, làm nhục tất cả vẻ đẹp Việt Nam.

Ở thượng tầng thì thế nào? Là hội thảo, là giao lưu là mang tô phở với cái nón lá đi khắp thế giới, thợ đi thì ít thầy hít đi thì nhiều. Ngay cả cái đại sứ du lịch cũng trời ơi đất hỡi. Rước thằng cha râu xồm Kong đến, hết ôm em cô này đến lả lơi cô khác, vô quán Bar bị nện cho vỡ đầu. Chọn cô Kỳ thì cô vung tiền ngồi chồm hổm trên hai chữ Việt Nam, giữa sân khấu quốc tế.

- Quảng Cáo -

Đó. Vấn đề của du lịch là não trạng chứ không phải cơ thể. Cho các ông thành bộ rồi các ông vẫn cứ loay hoay lạc trôi duyên phận thì chỉ đổi tốn cơm dân canh nước. PTT Vũ Đức Đam có lần than: Du lịch không phải là com lê cà vạt, xắn tay vào mà làm. Ha !

Cái to hơn, chính tâm lý ông nào cũng muốn quyền nên bộ ngành ban bệ bây chừ nhan nhản, dân nghe ngán luôn. Thêm một bộ, là thêm bao nhiêu ông bà, dân è cổ nuôi. Chẳng đâu như xứ mình, một bộ trưởng vài thứ trưởng, vài thứ trưởng lại thêm vài chục cục trưởng, vài chục cục trưởng lại thêm cả một lô một lốc cục phó. Đến cơ quan chào các sếp, chào xong hết cụ ngày.

Bộ máy công chức cồng kềnh, 30% sáng cắp ô đi chiều cắp ô về. Tính cả ban nghành đoàn thể, 11 triệu ăn tiền ngân sách. Toàn cổ cồn là lượt, kiến ăn thì lâu chớ trâu ăn thì chóng, chẳng mấy chốc mà hết gạo. Nước Mỹ 160 người nuôi 1 công chức, xứ An Nam 40 người nuôi một người. TQ có tỉ lệ ăn lương trên đầu dân của họ chỉ 2,8% dân số thôi, ở ta 8,3% úi giời ơi là hoành tráng !

Vấn đề tinh giản bộ máy đặt ra nhiều năm. Bi hài là Theo Nghị quyết 39, mỗi năm phải tinh giản 70.000 người, sau 2 năm thực hiện quyết liệt và nghiêm túc, chúng ta không những không giảm được 140.000 mà còn tăng thêm 96.000 người. Càng tránh thai càng đẻ thế này, hời ạ !

Nếu vẫn cứ não trạng kiểu chia tách, lập bộ ngành ban bệ cho “xứng tầm” như ông du lịch, thì có tinh giản khướt, nơi này nhặt một hạt thóc, nơi kia mang đổ cả thúng thì hô hào chi mệt. Cái cần là cải thiện não trạng cán bộ. Làm thì ít mà cứ thích kiếm chỗ mát đít ngồi. Ai cũng làm sếp rồi ai làm lính?

Lắm thầy nhiều ma lắm cha con khó lấy chồng. Đẻ cho lắm lãnh đạo rồi mai mốt tốn công dí bắt chứ được gì./.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here