Hoa Kỳ quan ngại về bản án khắc nghiệt của CSVN đối với ông Lê Đình Lượng

Bà Heather Nauert, Phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ
- Quảng Cáo -

CTM Media – Trong một thông cáo đưa ra ngay sau khi CSVN giáng bản án 20 năm tù giam cộng 5 năm quản chế lên ông Lê Đình Lượng, một nhà hoạt động ôn hoà, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã bày tỏ sự quan ngại về tình trạng gia tăng đàn áp khốc liệt của nhà cầm quyền CSVN đối với những người phát biểu chính kiến một cách ôn hoà.

Hoa Kỳ cũng kêu gọi CSVN lập tức trả tự do cho tất cả các tù nhân lương tâm.

Dưới đây là thông cáo báo chí của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ:

***

- Quảng Cáo -

Heather Nauert

Phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao

Washington, DC

Ngày 17 Tháng 8, 2018

Chúng tôi vô cùng quan tâm về việc toà án Việt Nam kết án ông Lê Đình Lượng 20 năm tù giam cộng 5 năm quản chế với một tội danh mơ hồ là “âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân”.

Xu hướng gia tăng bắt giữ và kết án nặng nề những người hoạt động ôn hoà ở Việt Nam rất đáng quan ngại.

Hoa Kỳ kêu gọi Việt Nam lập tức trả tự do cho tất cả các tù nhân lương tâm và cho phép mọi người được quyền tự do phát biểu ý kiến và tụ họp mà không sợ bị trả thù.

Chúng tôi thúc giục chính phủ Việt Nam bảo đảm là luật pháp, bao gồm Bộ Luật Hình Sự, cũng như những gì họ làm phải phù hợp với những điều khoản về nhân quyền trong Hiến Pháp Việt Nam cũng như những bổn phận và cam kết quốc tế của Việt Nam.

Nguồn: https://www.state.gov/r/pa/prs/ps/2018/08/285197.htm

- Quảng Cáo -

13 CÁC GÓP Ý

    • Cung Dong Mau do Da vang ma Chung Hanh hung, Bat bo chi vi So tieng noi cua nhung nguoi Yeu nuoc, so Doi mat voi Su that, bay gio bat dau ra tay Dan ap Dan, Tuc nuoc vo bo thoi ! Dong Chay cua Lich su se khong dung lai o do, Ke Ac se gap Ac, do la Quy luat cua Troi !

  1. Ky nay Bon Lanh dao se Du Bam chat vao Dit Tau Cong, chat den noi Go khong ra ! Qua Nhuc nha nhung Thang Tay sai Ban nuoc ! Ca The gioi Bat dau Phat hien Vietnam Bam gau Quan TQ !

  2. Tong thong bay gio co 70 người lam trong nha Mỹ tinh bao dang Viet thu chong tong thong ! Bi chui qua troi kia …. 350 gioi truyền thong nha bao cung len tiếng !!! Việc trong lo chua xong lam sao ma lo chuyên o vn …..

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here