Cắt điện vì thiếu than

- Quảng Cáo -

Ngô Trường An

Điện lực VN cảnh báo sẽ cắt điện vào đầu năm 2019 vì thiếu than. Nguyên nhân dẫn đến thiếu than là gì? Chúng ta hãy đọc qua báo đảng sẽ hiểu:

– Những năm trước, đảng csVn ra sức khai thác khoáng sản bán cho TQ với giá rẻ mạt. Đến hôm nay nguồn than đã cạn kiệt, không còn có thể khai thác được nữa. (Do đó không có than)

– Muốn có than sử dụng, chúng ta phải mua lại than của chính mình đã bán cho TQ với giá cao gấp 3 lần. (Cao quá mua không nổi, nên không có than)

- Quảng Cáo -

– Không có tiền ông Tơn để mua, tiền Hồ dù có in thêm mỗi năm mấy chục ngàn tỷ thì cũng chỉ để bóc lột sức dân, chứ đối với nước ngoài nó chẳng có giá trị gì! (Không có ngoại tệ, nên không mua được than)

– Tại sao ta không có ngoại tệ? Vậy khoáng sản ta đã bán hết, tiền đó đi đâu?
Cụ thể, chỉ riêng tỉnh Quảng Nam từ năm 2008 đến năm 2012 đã đã khai thác và bán ra nước ngoài đến 4,430 tấn vàng ròng thành phẩm.Thế nhưng, họ chẳng đem về một đồng ngoại tệ nào cho quê hương, mà còn thiếu nợ lại hơn 1.000tỷ đồng tiền thuế?

Hôm nay không có ngoại tệ để mua than, người dân phải chịu cảnh mất điện. Ngày mai không có ngoại tệ để mua xăng dầu, người dân phải chấp nhận đi bộ. Rồi thuốc chữa bệnh, dụng cụ y khoa và bao nhiêu các thứ khác ta phải nhập khẩu mà không có ngoại tệ thì sao?
Tài nguyên quốc gia là của toàn dân VN. Thế nhưng, nhà cầm quyền csVn coi đó là của riêng họ. Người nào lên nắm quyền cũng lo vơ vét bán đổ, bán tháo, chiếm đoạt cho riêng mình, mặc kệ hậu quả mà dân tộc phải gánh chịu.

Tôi nói thật, đến bây giờ mà những người nào còn bàng quan với hiện tình đất nước, những người nào không nhìn thấy hậu quả mà con cháu mình sẽ gánh chịu trong tương lai và những người nào còn ủng hộ đảng csVn cầm quyền… Thì tất cả, đó là một lũ ngu muôn thuở!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here