Thế giới thời hậu Covid

- Quảng Cáo -

Huy Nguyen|

– Trung Quốc sẽ bị kỳ thị, ghét bỏ, luận tội và thậm chí bị cô lập bởi đa số các quốc gia. Chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu sẽ dần dần tách khỏi Trung Quốc và các quốc gia sẽ độc lập hơn trong việc tự sản xuất nhu yếu phẩm cho riêng mình.

– Giun sán ký sinh trong người sẽ có tỷ lệ thấp nhất mọi thời đại bởi loài người rửa tay nhiều quá.

– Các loài côn trùng có lợi sẽ giảm đột ngột về số loài và số lượng ở mỗi loài vì con người đang lạm dụng thuốc phun khử trùng ở hầu hết mọi nơi. Thay vào đó những côn trùng có hại, kháng thuốc sẽ gia tăng.

- Quảng Cáo -

– Bầu khí quyển sẽ không bớt đi ô nhiễm bởi loài người vẫn sẽ đốt nhiều nhiên liệu thời hậu covid để khôi phục kinh tế.

– Khoảng cách giữa con người với con người sẽ bị nới rộng cả về khía cạnh vật lý cũng như xã hội bởi ai nhìn nhau cũng với ánh mắt nghi ngờ: Biết đâu đứa đứng gần mình là thằng mắc dịch!

– Dân Châu Âu và Châu Mỹ dần dần bỏ thói quen chạm má, chu môi chụt chụt khi chào nhau. Thay vào đó, văn hóa chào nhau kiểu im lặng gật đầu của người Nhật Bản sẽ trở nên phổ biến.

– Dân Việt Nam cũng sẽ dần bỏ thói quen bắt tay sau mỗi lần cạn ly. (Thế quái nào thói quen này lại phổ biến thế! Mình sợ cái thói quen này)

– Dịch cụ thày cúng online sẽ phát triển vì loài người ngộ ra rằng cúng online và cúng offline không khác nhau về hiệu quả tác động đến thần linh.

– Nhiều người, nhiều công ty và tổ chức ngộ ra rằng work from home hiệu quả hơn work ở văn phòng, điều mà lẽ ra họ phải áp dụng từ lâu không đợi đến khi Covid nhắc nhở họ mới làm.

– Các nhà máy may và các công ty thời trang chuyển hướng chiến lược may áo nhiều hơn quần vì webcam không soi dưới bụng mỗi khi work from home.

– Son môi sẽ là ngành công nghiệp của dĩ vãng vì cánh đàn ông nhận ra người phụ nữ làm đẹp lâu nay không phải để đẹp trong mắt chồng như cô ấy hay nói.

– Nhu cầu mua sắm sẽ giảm bởi nhiều người ngộ ra rằng lâu nay người ta tiêu tiền mua sắm nhiều chỉ để thỏa mãn bề ngoài sĩ diện với người khác.

– Nhiều người sẽ đói nghèo, chắc chắn rồi. Và viên thuốc trị nghèo sẽ là thứ thuốc đắt hàng nhưng không ai sản xuất được.

Coronavirus đã làm một cuộc cách mạng về thay đổi thói quen của loài người mà không tốn một viên đạn, không cần một tuyên bố, và cũng không cần một lời hứa hẹn rằng chúng sẽ sớm ra đi. Đúng là sát thủ vô hình./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here