Lý luận của tên phản quốc

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ|

Trong một quốc gia, để ổn định xã hội luôn cần luật pháp được thực thi một cách công bằng. Nghĩa là ai có dấu hiệu phạm tội thì nên tuân theo những điều luật đã định mà áp dụng, không có ngoại lệ.

Quốc gia nào cũng thế, tùy theo tội mà đưa ra các chế tài xử lý, nhìn chung tội nào cũng có thể khoan hồng, nhưng tội phản quốc thì không một quốc gia nào tha thứ. Anh giết người thì chỉ một người cùng lắm hai người chết, nhưng phản quốc có thể gây ra cho một dân tộc đó diệt vong. Vì thế, nó là tội nguy hiểm nhất trong các tội.

Thật vậy, VN cũng có luật quy định về tội này, cũng có những chế tài với tội này, song, bởi vì đa số những kẻ có dấu hiệu phạm tội này đều đang nắm các chức vụ trong cơ chế tam quyền đảng lập. Bộ trưởng tài nguyên – môi trường Trần Hồng Hà và Tô Lâm là một ví dụ.

- Quảng Cáo -

Năm 2018, khi dự luật đặc khu chuẩn bị biểu quyết giữa Quốc hội, Trần Hồng Hà là Bộ trưởng TN-MT phải giải trình về nỗi lo lắng của đại đa số người dân Việt Nam về việc TQ mua đất ở Đặc khu rồi họ sẽ khoanh vùng thì sẽ thế nào?

Bộ trưởng Tài nguyên môi trường nói người nước ngoài không có quyền mua đất trên đất nước ta, nên nếu đại biểu biết có việc người nước ngoài mua đất dọc bờ biển thì thông tin cho ông.

Trần Hồng Hà lấp liếm để khẳng định như đinh đóng cột với dư luận trong nước, rằng VN chưa hề mất một mét đất nào vào tay TQ.

Khi đó, Trần Hồng Hà là một tay đắc lực vận động bên hành lang Quốc hội, thậm chí Hà còn gửi quà biếu các đại biểu mong họ sẽ bấm nút thông qua dự luật đặc khu. Có lẽ, 3 đặc khu bị QH VN dừng khi đối diện với làn sóng biểu tình lớn trong nước, kẻ buồn nhất là Trần Hồng Hà và Tô Lâm.

Cùng với Trần Hồng Hà, Tô Lâm là một tay đắc lực nhất trong việc trấn áp dư luận, bắt bỏ tù nhiều người bày tỏ quan điểm phản đối từ trên mạng xã hội lẫn xuống đường, hòng mong Luật đặc khu được thông qua.

Mới đây, QH VN trong kỳ họp thứ 9 của khóa 14 lại nóng lên khi Bộ quốc phòng có báo cáo gửi tới QH để trả lời cử tri chất vấn, Bộ Quốc phòng cho biết người Trung Quốc đang sở hữu hơn 162.000 ha đất tại Việt Nam, trong đó có khoảng 6.300 ha đất biên giới, ven biển. Việc sở hữu đất này thông qua hai hình thức thành lập doanh nghiệp liên doanh và đầu tư tiền cho người Việt gốc Hoa mua đất.

Thay vì cần phải có việc tổng rà soát trên toàn quốc. Đặc biệt là những tỉnh thành biên giới, những vị trí trọng yếu, làm rõ việc người Trung Quốc, người có yếu tố Trung Quốc núp bóng để sở hữu đất đai ở khu vực nhạy cảm ở Việt Nam hay không thì Trần Hồng Hà trả lời trước Quốc hội là “chưa thấy gì”. Thậm chí khi cử tri phản ánh tình trạng “lập xóm, lập phố” của người nước ngoài, Bộ Công an trả lời chưa thấy gì. Tuy nhiên báo cáo của Bộ Quốc phòng mới đây lại nói có.

Như vậy, rõ ràng cả Tô Lâm lẫn Trần Hồng Hà đang chơi trò trốn tìm đối với chủ quyền đất nước, khi Bộ quốc phòng lập báo cáo để cảnh báo là một việc hết sức nghiêm trọng, 162 ngàn ha đất từ Bắc chí Nam mà Hồng Hà không thấy bị người tàu mua? Phố tàu, xóm tàu ở khắp Việt Nam như Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Dương, Bình Thuận, Đắk Nông…mà bộ trưởng bộ công an Tô Lâm lại không thấy sao? Vậy mà người dân nâng cái mái nhà mà công an xã đến bắt lên đồn hành cho ra bả, cái gì cũng thấy, nhưng mất chủ quyền lại không thấy, các ngài bộ trưởng hài hước thật.

Có một điều nguy hiểm hơn, sáng ngày 25-05 bên hành lang Quốc hội, trả lời báo chí về việc Bộ Quốc phòng vừa có trả lời kiến nghị cử tri về việc người Trung Quốc mua, thuê đất ở Đà Nẵng và các tỉnh thành khác, Trần Hồng Hà nói không liên quan đến nội dung Luật Đất đai quy định. Các doanh nghiệp, các nhà đầu tư làm theo Luật đầu tư, theo Luật nhà ở họ hoàn toàn được làm. Còn Luật Đất đai không ai cấp giấy quyền sử dụng đất cho doanh nghiệp nước ngoài.

Từ móc họng đại biểu năm 2018 rằng không có người TQ mua, đến khi bị Bộ QP trưng ra báo cáo VN mất 162 ngàn ha đất vào tay người TQ thì Hồng Hà lại ngụy biện một cách ngây thơ rằng luật đất đai không ai cấp quyền sử dụng cho người nước ngoài. Nhưng thực tế, VN đã cấp quyền sử dụng toàn bộ vì TQ đã đưa tiền cho người Việt gốc Hoa mua chứ họ đâu có trực tiếp mua? Hành động lấp liếm này chắc chắn là để che đậy ý đồ tiếp tục bán nhiều quỹ đất mà Hồng Hà đang có dự định triển khai trong nhiệm kỳ này.

Rõ ràng, với chức vụ bộ trưởng quản lý tài nguyên đất đai, nhưng Trần Hồng Hà đã không thể làm tròn bổn phận của mình là bộ trưởng, mà còn có dấu hiệu bán chủ quyền.

Bằng những dấu hiệu phạm tội ấy, có thể khẳng định Trần Hồng Hà đang là một tên phạm tội phản quốc, đề nghị bộ công an điều tra và bắt giam và xử lý theo luật pháp, theo đó mà làm gương cho những kẻ khác vì lòng tham, bán chủ quyền để vinh thân phì gia, dám lơ là từng tấc đất của Ông Cha để lại./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here