Thư của vợ nhà văn – Tù nhân lương tâm Phạm Thành

Nhà văn Phạm Thành
- Quảng Cáo -

Em nhớ và thương anh vô cùng!
Nửa tháng nay em suy sụp tinh thần, nhớ đến anh mà nước mắt cứ chảy ra. Nghĩ thương và lo cho sức khỏe của anh rất nhiều.

Cả cuộc đời mình anh chưa bao giờ mua những món đồ đắt tiền, ăn uống ở những nhà hàng sang trọng mà chỉ cố gắng để chăm lo cho vợ con, cho gia đình được đầy đủ. Từ ngày về hưu, anh có thêm niềm vui chăm lo cây cối, vườn tược. Anh bảo, tự trồng rau, trồng cây ra quả để cho gia đình được ăn đồ sạch.

Mọi đồ đạc trong nhà anh đều tỉ mẩn, tìm tòi tự sửa chữa từ cái bóng đèn cho đến cái quạt, cái bàn của con gái… Ở nhà vợ nấu gì ăn nấy, anh chưa bao giờ đòi hỏi phải có món nọ, món kia. Đôi khi chỉ cần hộp lạc rang, đĩa đậu phụ và chén rượu là anh đã thỏa mãn rồi.

Hồi còn ở nhà, ngày nào anh cũng làm việc đến tận trưa muộn, đến tối mịt. Có lần đọc được anh viết rằng: “Ăn cơm của ai? Uống rượu của ai? – Ăn cơm của vợ, uống rượu của vợ, không một đồng nhuận bút, không một đồng tài trợ” mà tôi không cầm được nước mắt.

- Quảng Cáo -

Anh là người yêu nước và thương cho dân tộc. Anh luôn trăn trở, luôn nghĩ phải thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm của một người dân Việt Nam. Tôi từng hỏi anh rằng: “Anh chỉ là một người dân chứ có phải lãnh đạo cấp cao đâu mà trăn trở?”. Nhưng anh vẫn thực hiện những gì lương tâm bảo anh phải làm, bởi vì anh luôn mong muốn điều tốt đẹp đến với đất nước này.

Cả cuộc đời, anh không tham ô, không trục lợi, không cướp bóc, không chống đối chính quyền. Vì sao anh lại bị bắt, tôi không hiểu?

Thương anh lắm, ở tuổi đáng lẽ phải được vui vầy bên gia đình, vợ con thì anh phải chịu khổ. Chỉ mong anh hãy cố gắng, mạnh mẽ và giữ gìn sức khỏe để vượt qua.

Tôi viết lên những tâm sự của mình, mong những bạn bè, chiến hữu gần xa, các báo đài trong nước và quốc tế hãy lên tiếng đòi tự do cho chồng tôi sớm trở về với gia đình. Chồng tôi không có tội!

Tôi cũng xin chân thành cảm ơn các bạn bè, chiến hữu đã luôn động viên, an ủi tôi và gia đình trong suốt thời gian vừa qua!

Hà Nội ngày 6/6/2020

Vợ anh Phạm Thành

Nghiêm

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here