Sao phải nhất quyết trừng trị dân cho bằng được?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan|

Phải thấy rằng, Việt Nam đã lần thứ ba ngưng khoan dầu vì sức ép của TC (Trung Cộng). Theo cố chủ tịch Hồ Chí Minh thì “Chúng ta càng nhân nhượng giặc (Pháp) càng lấn tới, vì chúng muốn cướp nước ta một lần nữa… ”

Thời điểm này không còn giặc Pháp, nhưng giặc TC đang lộng hành trên Biển Đông. Nói theo lời cố chủ tịch thì ta không thể nhẫn nhịn TC thêm được nữa nếu không muốn bị bọn giặc được đà lấn tới để chiếm hết biển đảo Việt Nam. Vậy một mình nhà nước và các nhóm lợi ích có chống nổi giặc TC nếu chúng phát động chiến tranh xâm lược?

Đó là lý do nhà nước Việt Nam không nên nặng tay với đồng bào mình. Bởi suy cho cùng, đã bao đời, và trong thời chưa xa, người giành lại và bảo vệ đất nước này chủ yếu là nhân dân, trong đó có dân Đồng Tâm, Thủ Thiêm và những dân oan bị mất đất khác. Tất cả dân oan mất đất không hề và chưa hề tạo ra mối đe dọa nào cho an nguy đất nước, họ chỉ tranh đấu đòi công bằng xã hội, đòi được đối xử tốt thêm một chút so với sự đắc lợi quá lớn của các nhóm lợi ích bất động sản. Họ chỉ mong thêm được một chút bồi thường, nghĩa là chỉ đòi lấy bớt một chút lợi nhuận đáng ra là của họ nhưng được quan tham phù phép thành lợi nhuận của phe nhóm thân hữu. Không lẽ không được sao? Lòng nào xử nặng tay với họ?

- Quảng Cáo -

Bởi tàn phá và làm suy yếu đất nước này không phải là dân oan mất đất mà là bọn quan tham cấu kết lợi ích nhóm. Các nhóm lợi ích bất động sản từ chỗ không có đất, tay không bắt giặc, bỗng giàu nứt đố đổ vách trên sự bần cùng của người dân bị thu hồi đất với giá bồi thường được ấn định thấp cho các nhóm lợi ích làm giàu. Nếu đất nước này có bị mất là do bọn quan tham cấu kết lợi ích nhóm gây ra chứ không phải do dân oan.

Dù các quan chức có đưa ra cách giải thích hợp quy trình hay trúng pháp luật gì gì đi nữa, cũng không thể giải thích nổi thực tiễn khách quan là bọn quan tham cấu kết lợi ích nhóm bất động sản ngày càng giàu lên kinh khủng trong lúc những người dân bị mất đất ngày càng thêm bần cùng và gặp nhiều rủi ro tù tội khi đấu tranh, 29 người dân Đồng Tâm đang đứng trước vành móng ngựa hôm nay là một ví dụ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã thừa nhận ông biết nhiều mệnh quan không chỉ có một mà có rất nhiều sân sau. Ông cũng từng thừa nhận biến cố Đồng Tâm là do chính quyền làm sai.

Quả đúng như thủ tướng nói, nếu không bị các quan và nhóm lợi ích đẩy vào việc phải đấu tranh đòi nhà nước đối xử công bằng, thì có cho kẹo nhân dân Đồng Tâm cũng không làm điều gì phạm pháp.

Câu hỏi đặt ra, nếu chẳng may đất nước này bị TC xâm lược để ép lấy Biển Đông, và thực tế càng ngày chúng càng gia tăng khiêu khích cho một động thái đánh chiếm biển đảo bằng vũ lực. Khi ấy, theo lý thuyết, các quan tham và các nhóm lợi ích được hưởng quá nhiều lợi ích, nhiều doanh nghiệp bất động sản giàu có khủng khiếp, sẽ có nghĩa vụ bảo vệ Tổ Quốc lớn nhất so với lợi ích to lớn mà chúng đã nhận được. Song thực tế, có khi giặc mới lăm le đe dọa thì có thể chúng đã mua quốc tịch nước khác, đã chuyển tài sản triệu USD ra nước ngoài rồi ? Bọn chúng bòn nơi khố rách đãi nơi quần hồng? Chỉ có nhân dân bám trụ, hy sinh máu xương để bảo vệ Tổ Quốc này như đã từng được ghi dày trong lịch sử. Vậy giai đoạn này cần thiết đoàn kết quốc gia hơn là sát phạt dân oan. Xử nặng những người dân nghèo lúc này được gì? Làm cho nhân dân thêm bất mãn ích gì?

Nói thế để thấy rằng, việc tòa án Hà Nội đang xét xử 29 người dân Đồng Tâm, họ đúng sai thế nào, lực lượng chức năng đúng sai ra sao mọi người đã biết cả rồi, thủ tướng cũng đã chỉ ra rồi, không có gì qua mắt được nhân dân triệu tai triệu mắt, nên NR không cần bàn thêm, chỉ kêu gọi tòa án giơ cao đánh khẽ… Hãy dành tất cả sức mạnh của đất nước cho ưu tiên chống kẻ thù xâm lược, ưu tiên chống bọn quan tham nhũng và bọn ích lợi nhóm. Dân oan nói chung và dân oan Đồng Tâm nói riêng, chưa bao giờ, không bao giờ, và cho đến bây giờ, không phải là kẻ thù của nhân dân và đất nước này. Xin hãy nương tay!!

#Đồngtâm #thamnhũngđấtđai #quanchứcchếđộ

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here