Đảng vinh quang, vĩ đại đâu cả rồi?

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

Hôm qua, chính phủ Thái Lan vừa phê chuẩn một gói kích cầu kinh tế trị giá 140 tỷ Baht, tương đương 4,5 tỷ USD, để phòng chống cúm V.ũ H.án.

kế hoạch này bao gồm 93 tỷ Baht hỗ trợ mua sắm cho 31 triệu người; 16,4 tỷ Baht phát tiền trực tiếp cho 13,65 triệu người có thẻ phúc lợi; 3 tỷ Baht phát trực tiếp cho 2,5 triệu người thuộc những nhóm đặc biệt như người tàn tật; và 28 tỷ Baht được áp dụng theo phương pháp hoàn tiền cho 4 triệu người thuộc tầng lớp thu nhập cao.

Không thua Thái Lan, chính phủ Mã Lai cũng bung hầu bao bằng việc tung gói gần 9,7 tỷ$ cho tiền mặt dân xài và giúp dân chống dịch.

- Quảng Cáo -

Tại Việt Nam, cho tới hiện tại, loa phường liên tục giục dân ở nhà không nên đi ra ngoài và hãy góp tiền để chính phủ mua Vaccine.

Không những thế, chính phủ Việt Nam lưu manh, thèm tiền tới mức chèn luôn thông điệp xin tiền dân trong nền tảng (nhạc chờ) cuộc gọi.

Sao kỳ vậy mấy ông ngạo nghễ, đảng vinh quang đảng vĩ đại đâu cả rồi? Chính phủ kiến tạo gì tới nổi tìm mọi cách xin đểu dân như thế?

Trong khi đó, chỉ cách đây hơn 1 tuần thôi, cũng loa phường đó, cũng giọng cô gái ấy trên nhạc chờ điện thoại bắt dân sáng suốt lựa chọn, mới chỉ hơn 1 tuần thôi chứ đâu có lâu, mà nay lại ba phải bắt người ta ở nhà.

Cuối tháng tư dịch bệnh bùng phát kinh khủng, các ông không chủ động phòng chống dịch, ngạo nghễ ăn mừng chiến thắng, rồi bắt dân sáng suốt lựa chọn để tạo điều kiện dịch bùng phát mạnh trở lại tại Việt Nam. Tất cả do chính phủ yếu kém mà ra.

Các ông bỏ 300 tỷ để tổng đài gửi tin nhắn tự động xúi dân “nên sáng suốt” cùng với gần 5000 tỷ tổ chức bầu cử, vung tiền không thương tiếc, không sót, thế mà giờ lại xin dân mua Vaccine. Nhìn chính phủ người ta ấy, mà hãy nhìn lại xem mình làm được gì cho dân mà suốt ngày vĩ cuồng ngạo nghễ. Bất tài mà đòi lãnh đạo tuyệt đối toàn diện, đó mới là điều đáng sợ, vì khi ngu + nhiệt tình chắc chắn đó là bọn phá hoại chứ chính phủ gì?

Không lẽ, dân ta vẫn chưa… sáng suốt chăng?

#đạidịchcovid-19 #đảngcsvn

- Quảng Cáo -