Thượng “hữu chính” – hạ vẫn loạn

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

Đây là hình ảnh tiểu thương ở chợ Bình Điền giành giật nhau để lấy phiếu xét nghiệm Virus Vũ Hán buổi sáng và chen chúc nhau để lấy kết quả test nhanh ngày hôm qua 05/07, vì nếu họ không chen chúc và giành giật nhau thì không thể vào chợ bán. Vì tờ giấy kết quả xét nghiệm âm tính ngay lúc này là thứ giấy quyền lực nhất, có thể hơn bất cứ loại giấy tờ nào, vì nếu không có nó thì không thể đi lại qua địa phương khác, hay chỉ vào chợ bán cũng không thể nếu không có nó.

Và sáng nay, Chợ đã đóng cửa vì tình hình dịch bệnh ngày càng nghiêm trọng. Kết quả của sự chen lấn và cố gắng để được tờ xét nghiệm đã bị đổ xuống sông.

Phải khẳng định luôn tờ giấy xét nghiệm âm tính là một thứ ăn cướp và trấn lột tàn bạo ngay lúc này, trong công tác gọi là chống dịch. Có quốc gia nào mà phải để người Dân chen lấn, xô đẩy để giành giật tờ phiếu xét nghiệm như thế này không? Không.

- Quảng Cáo -

Ở Châu Âu hay Mỹ, Canada, Úc, để hạn chế sự phiền hà cho người dân và tạo điều kiện thuận lợi nhất, chính phủ, doanh nghiệp đã phát test miễn phí cho học sinh, cho người dân để tự làm Test ở nhà. Không có ai lại bắt Dân tới địa điểm tập trung chen lấn xô đẩy nhau để test, và càng không ai có thể thu tiền thấp nhất là 300k một lần test, dã man hơn, nó chỉ có giá trị trong vòng 3 ngày. Như mới đây, Nhiều quốc gia như Đức, Nhật đã tặng cho VN hàng trăm ngàn kit test nhanh, và VN nhận rồi bán cho các cơ sở y tế để phục vụ việc cướp trắng trợn Nhân dân.

Vấn đề ở chỗ Test nhanh (kháng nguyên) là chỉ có kết quả ngay lúc lấy mẫu cá thể đó, còn ngay lúc test xong thì bị lây luôn bởi cá thể chen lấn bên cạnh là điều có thể. Vì vậy, kẻ nào đẻ ra quy định bắt buộc có giấy xét nghiệm âm tính, và xem nó như là giấy thông hành là một kẻ quá ngu dốt, và khốn nạn hơn, trong lúc Nhân dân lao đao, đói rách khốn cùng, các gia đình, doanh nghiệp bên bờ phá sản, đã không được nhà nước hỗ trợ gì mà còn bị trấn lột muôn ngàn kiểu cách khác nhau thì quá lưu manh và tàn ác.

Nhà cầm quyền biết thừa tờ giấy xét nghiệm âm tính không phải là cách chống dịch hay ngăn chặn dịch tốt, mà họ vẫn cố làm là tại sao? Vì, ngay trong dịch này, cứ làm test thấp nhất 300k, tới hơn một triệu thì đây không phải là chính quyền, mà là bọn con buôn. Vì, khi Dân lao đao, khốn khổ, nhưng vẫn có một nhóm người đảng viên giàu lên và như đó là cơ hội kinh doanh có lợi nhuận khủng khiếp nhất.

Nếu thật sự vì chống dịch như tuyên giáo tuyên truyền thì họ không ngu dốt tới mức xúi Dân đi bầu cử, xúi Dân đi ăn chơi phè phỡn ngày 30/04 hay làm CCCD, và đặc biệt, không thể xúi dân chen lấn đi tiêm Vaccine ở nhà thi đấu Phú Thọ để rồi mai lại thông báo tìm người vì có ca dương tính đã tới tiêm ở đó. Họ càng không thể ngu tới mức chợ Bình Điền là chuỗi mắc mới lại xúi Dân chen lấn xô đẩy để đi giành giật tờ phiếu xét nghiệm như thế. Họ không vì Dân. Họ làm tất cả để Dân bị nhiều người dương tính họ càng đẻ ra nhiều quy định trái khoáy như “tấm hộ chiếu kết quả âm tính” để họ càng giàu hơn.

Người xưa có câu Thượng bất chính, Hạ tắc loạn. Nhưng tôi thấy câu này không đúng, ít ra ngay lúc này, mặc dù Thượng “hữu chính” nhưng hạ vẫn loạn như thường./.

#xétnghiệmvirus

- Quảng Cáo -