Quan lại giành với Dân tới độ vô liêm sỉ thế sao?

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

Nhớ Bố Mẹ, một cuộc gọi điện 20p sau có người cầm tờ giấy xét nghiệm âm tính chạy qua Gò Vấp để đưa cho cô con gái, vậy là, không cần test gì cả.

Cũng một cuộc gọi điện, ông bố giảng viên học viện quân y sống trong cung điện xa hoa, kêu vợ chồng con gái lên để tiêm loại Vacxin của Mỹ, quyết không tiêm Vacxin tàu. Cô hoa khôi báo chí cũng là một trong những người khoe lên mạng xã hội người ta mới biết vì nhờ công “ông ngoại”.

Trước đó ít ngày, một cô cũng khoe trên tiktok là có người nhà đại sứ quán nên được tiêm trước.

- Quảng Cáo -

Tình hình dịch bệnh hiện nay đang có những diễn biến quá phức tạp, số người mắc và người tử vì cúm Vũ Hán đang cập nhật con số xoay như chong chóng.

Vậy mà vacxin được viện trợ nhất là Mỹ quan chức đem con cháu dòng họ tiêm trước.

Ở Mỹ hay Đức khi con số ca nhiễm cao kỷ lục, người ta luôn ưu tiên người lớn tuổi tiêm trước. Không có thiên vị quan chức đem cả dòng họ vào tiêm như Việt Nam, nhờ vậy tình hình bây giờ tương đối đã kiểm soát được.

Việc đem cả dòng họ vào tiêm mà giành tiêm loại vacxin Mỹ, là hành vi lưu manh nhất và tàn ác nhất.

Khi một liều ưu tiên tiêm cho một người trong gia đình cán bộ nghĩa là tước đoạt sinh mạng một người già đang chờ được tiêm, lấy đi mạng sống của người khác để mình an toàn là hành vi hèn mạt, đáng khinh vô cùng.

Một đất nước bị một nhóm người cai trị, họ chỉ biết sống cho bản thân và gia đình họ. Khái niệm Nhân dân hay vì người khác là không hề có trong những người đảng viên. Họ chỉ sống vì lợi ích bản thân và đảng phái của họ.

Họ là đại diện tầng lớp thực dân phong kiến mới, nhưng khoác màu áo công – nông, ăn trên ngồi trốc trên đầu nhân Dân, họ sống ngoài pháp luật và được truyền thông tô vẽ là tầng lớp tinh hoa, ưu tú. Đi siêu xe, sống cung điện xa hoa, miệng chống Mỹ lại giành chích vacxin Mỹ.

Luôn giành giật với Dân từng liều vacxin từng mét đất từng cắc bạc để vun đắp tương lai cho chính họ, có thể ở tận trời Âu. Đồng nghĩa cướp mất tương lai, cơ hội được sống của người dân.

Mới đây, bên Đức có một quan cấp huyện, chưa đủ ưu tiên mà đã tiêm và đã bị đuổi về vườn chăn gà. Không lẽ, đất nước rợp trời với khẩu hiệu do Dân vì Dân mà quan lại giành cả mạng sống với Dân tới độ vô liêm sỉ thế sao?

Một đất nước, những kẻ cầm quyền không vì Nhân dân./.

- Quảng Cáo -