Lại đem vũ khí hạt nhân ra dọa

- Quảng Cáo -

Song Chi

Phát biểu với Kênh 1, kênh truyền hình nhà nước Nga, ông Sergei Lavrov, Ngoại trưởng Nga, cảnh báo Phương Tây đừng đánh giá thấp các nguy cơ leo thang xảy ra xung đột hạt nhân liên quan đến vấn đề Ukraine, bởi vì NATO “về bản chất” đang can dự vào cuộc chiến tranh chống Nga thông qua việc cung cấp vũ khí cho Kyiv.

Không thể làm gì để Hoa Kỳ và các nước ngừng ủng hộ, viện trợ cho Ukraine, Nga bây giở rõ ràng là chỉ có cách đem vũ khí hạt nhân ra dọa.

Putin đã đi từ sai đến sai. Thay vì nỗ lực phát triển kinh tế, nhất là trong các lĩnh vực công nghệ kỹ thuật cao, và dân chủ hơn để nước Nga trở thành một quốc gia hùng cường, người dân được tạo mọi điều kiện để thỏa sức sáng tạo, cũng như góp ý điều chỉnh những sai lầm của chính phủ, từ đó nước Nga sẽ phát triển nhanh, mạnh, có được vị thế, ảnh hưởng trên thế giới như ông ta muốn, và có thể chung sống hòa bình với phương Tây mà không có cảm giác “bị phương Tây làm nhục” như ông ta nghĩ, thì Putin lại đào dầu, đào tài nguyên đem bán và dồn tiền để phát triển quân sự, vũ khí rồi chọn con đường gây chiến, sử dụng chiến tranh để mong tăng vị thế!

- Quảng Cáo -

Rốt cuộc nước Nga của Putin chỉ càng ngày càng cô lập hơn, bị các nước xung quanh xa lánh hơn, và với cuộc chiến này, những thành quả không nhiều mà nước Nga đạt được trong suốt 30 năm qua kể từ sau khi Liên Xô sụp đổ sẽ bị chính Putin đạp đổ, kinh tế nước Nga sẽ lùi lại 30 năm. Còn bản thân Putin thì suốt cuộc đời còn lại sẽ không thể đi đâu khỏi nước Nga vì sợ bị bắt ra tòa án quốc tế với tội danh “tội phạm chiến tranh”, và sẽ luôn luôn sống trong tình trạng cảnh giác cao độ sợ có ai đó tìm cách thủ tiêu, hạ độc, lật đổ!

Đánh một mình Ukraine đã vất vả, bây giờ lại còn định đem vũ khí hạt nhân ra dọa những cường quốc hạt nhân khác trong khối NATO!

- Quảng Cáo -