Mọi người nên cho đi thứ gì đó thân thương

- Quảng Cáo -

Timothy Trinh

Nhà báo Nga Dmitry Muratov, người đoạt giải Nobel Hòa bình, sẽ bán đấu giá huy chương vàng Nobel của mình để gây quỹ giúp cho những người tị nạn Ukraine.

Ông đã được trao giải Nobel Hòa bình năm 2021 cùng với nhà báo Philippines, bà Maria Ressa, vì những nỗ lực của họ trong việc bảo vệ quyền tự do ngôn luận, vốn là điều kiện tiên quyết cho nền dân chủ và hòa bình lâu dài.

“Đất nước của tôi đã xâm lược một quốc gia khác, Ukraine. Hiện có 15,5 triệu người tị nạn… Chúng tôi đã suy nghĩ rất lâu về những gì chúng tôi có thể làm… và chúng tôi nghĩ rằng mọi người nên cho đi thứ gì đó thân thương, quan trọng đối với họ,” Muratov nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn.

- Quảng Cáo -

Ông nói, bán đấu giá huy chương vàng của mình có nghĩa là ông đã chia sẻ một cách nào đó với số phận của những người tị nạn Ukraine đã đánh mất kỷ vật và “quá khứ của họ”.

Trong khi Putin muốn cướp đi tương lai của người Ukraine, thì ngược lại, ông và các nhà hoạt động dân chủ tại Nga muốn làm mọi cách để đảm bảo tương lai của người Ukraine sẽ được bảo toàn.

“Điều quan trọng nhất mà chúng tôi muốn nói và thể hiện là sự đoàn kết của con người là cần thiết,” ông nói.

Huy chương vàng của Muratov sẽ được bán bởi cơ sở đấu giá các di sản Heritage Auctions vào ngày 20 tháng 6, Ngày Tị nạn Thế giới, với sự hỗ trợ của ủy ban giải thưởng Nobel./.

Người Đà Lạt Xưa

https://www.facebook.com/dalatxua.nguoi.7/videos/1373569269811648

- Quảng Cáo -