Hai trái bí rị

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

* Trái bí thứ nhất thuộc về bộ công thương, khi tuyên bố: Hơn 100 cửa hàng đóng cửa là ‘không phổ biến’ trên tổng số 17.000 cửa hàng.

Vấn đề là tình trạng khan hiếm xăng dầu có vẻ như đang diễn ra một cách có hệ thống, lan rộng nhiều tỉnh thành, như đang gây áp lực về một vấn đề gì đó, làm náo động thị trường, cần bộ công thương can thiệp kịp thời chứ không cần bộ giải thích có phổ biến hay không phổ biến?

Và rõ ràng bộ chủ quản không thể không biết đất nước đủ hay thiếu xăng dầu? Không thể không biết các cây xăng ngưng bán vì thiếu hay vì ngầm gây sức ép cho một đòi hỏi lợi ích? Đáng ra bộ phải chấn chỉnh ngay lập tức, thay vì nói qua quýt cho qua chuyện, bỏ mặc khách hàng rồng rắn chực chờ mua xăng trông chẳng ra cái thể thống gì, hay là… Đang nấu món canh…Bí…rị?

- Quảng Cáo -

* Trái bí thứ hai thuộc về Sa hoàng mới của nước Nga, đang… Bí rị… không xoay chuyển được sự thất thế trên chiến trường, quân đội Nga ngày càng chiến đấu sa sút, yếu kém… Sa hoàng tức điên đầu và buồn thúi ruột khi thấy quân Nga càng chiến đấu càng trở thành đạo quân tháo chạy Marathon nhanh nhất…

Cây cầu Kerch bất ngờ bị phá hỏng, không chỉ mang ý nghĩa ngăn chặn giao thông nhất thời, còn có nghĩa gây khó khăn nghiêm trọng cho việc vận chuyển hậu cần tiếp viện 75% nhu cầu chiến đấu từ Nga qua chiến trường Ukraina, và làm tinh thần chiến đấu của quân Nga thêm sa sút. Vì một khi Ukraina đã phá hỏng được cầu một lần, thì chẳng ai bảo đảm Ukraina không phá hỏng cầu một lần nữa sau khi cầu được sửa chữa xong. Và khi ấy, con đường hậu cần bị cản trở, bị gián đoạn, thì lấy gì cho quân Nga chiến đấu?

Đó là lý do Sa hoàng chồng thêm nổi đau, lên cơn điên dại như chó cùng cắn giậu, trút giận ào ạt gần trăm phi đạn xuống thủ đô Kyev và các thành phố lớn Ukraina, hủy hoại hạ tầng dân sự nhằm khủng bố dân lành vô tội…Bắn vào cả toà nhà có lãnh sự quán Đức… Và dĩ nhiên chỉ có dân thường Ukraina thương vong.

Sự tàn ác của Sa hoàng không phải mới, nó đã diễn ra không ngừng từ khi Nga bắt đầu phát động cuộc chiến xâm lược Ukraina đến nay, song trận trút bão lửa bừa bãi bằng phi đạn của Nga hôm qua, mà mục tiêu đánh phá chủ yếu là hạ tầng dân sự không dính dáng gì đến quân sự, đã làm nhân loại rùng mình khi nhận ra sự tàn ác của Putin không còn giới hạn.

Tuy nhiên, như một quy luật tất yếu, cái ác phải bị trừng trị, chính nghĩa phải được thể hiện… Trong những ngày tới sẽ đến lượt kẻ hành ác phải bị trả giá, cộng đồng quốc tế sẽ tương thân tương ái giúp đỡ Ukraina chống lại bạo tàn, lau khô bớt nước mắt đau thương khốn cùng của những nạn nhân Ukraina bị bom đạn Nga tàn phá, giết chóc… !

Về phía Sa hoàng, ít ra là sau khi hả hê đôi chút vì thấy bọn dân đen Ukraina bị phi đạn Nga trừng trị, bắn tan nát, chạy tán loạn như bầy vịt đẹt… Thì Sa hoàng sẽ phải trở về với thực tế, tiếp tục tiêu hoá món Bí…Rị…Chiến dịch quân sự đặc biệt… Khi quân Nga ngày càng thất thế, không xoay chuyển được cục diện trên chiến trường Miền Đông và Miền Nam Ukraina./.

- Quảng Cáo -