Tâm tình qua thư tín 08/03/2013

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

Lương Thị Tâm
Trường Sơn Anh
Dân Đen Quê Mùa
Bến Tre
Bùi Quang Thanh

Ngoài ra chúng tôi cũng nhận được thư của thính giả mang tên Khổng Minh Nghĩa Sóc Trăng, Nhâm Hồ, Nguyên Trung Tướng Chu Văn Tưởng, Mục Đồng, Dương Triệu Vỹ, Huỳnh Tấn Mãn v.v… Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất xúc tích và chân tình của quý thính giả và độc giả. Chúng tôi luôn trân trọng và mong đón nhận nhiều thư tín của tất cả quý vị. Một lần nữa xin giới thiệu trang Blog của Chân Trời Mới đó là diendanCTM.blogspot.com. Ngoài ra chúng tôi cũng có trang Facebook Radio Chân Trời Mới. Xin kính mời quý thính giả và độc giả ghé qua để tìm hiểu và trao đổi và chia sẻ với những hình ảnh và tin tức cập nhật nhất. Chúng tôi cũng đã phổ biến một số ý kiến của thính giả trên các trang này.

- Đầu tiên chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả mang tên Lương Thị Tâm, thích giả viết như sau:

- Quảng Cáo -

“Từ khi nổ ra cuộc kháng chiến chống Pháp đã có bài hát: “Vì nhân dân quên mình”, dành cho lực lượng quân đội vũ trang, vì nhân dân mà anh dũng chiến đấu, đâu có bài hát vì Đảng quên mình! Đảng chỉ là một đoàn thể nhỏ trong xã hội, Đảng cũng nằm trong nhân dân. Hiện nay lực lượng vũ trang quân đội cũng vẫn là quân đội nhân dân đâu có quân đội của riêng Đảng cộng sản VN. Vậy mà họ cứ tuyên truyền “treo đầu dê bán thịt chó” là quân đội ta trung với Đảng. Đảng không biết ngượng à? Hiến pháp phải nói rõ điều đó mới đúng! Cám ơn cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, cụ phát biểu rất thực tế với lịch sử VN.”

- Đúng như thích giả Lương Thị Tâm đã nói, quân đội phải là một lực lượng chiến sĩ bảo vệ đất nước, bảo vệ đồng bào, chứ không phải là một cơ chế để củng cố quyền cai trị độc tài của chế độ như hiện nay. Trong Lời Tuyên Bố của Các Công Dân Tự Do đã khẳng định rằng: “Chúng tôi ủng hộ phi chính trị hóa quân đội. Quân đội là để bảo vệ nhân dân, bảo vệ tổ quốc, bảo vệ cương vực, lãnh thổ không phải bảo vệ bất cứ một đảng phái nào.”

Những chiến sĩ của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam đã xả thân chống Trung Quốc để bảo vệ bờ cõi năm 1979, đã bị Đảng CSVN phủ nhận sự hy sinh cao cả của họ một cách phủ phàng. Vì vậy cho nên những chiến sĩ trong QĐND hiện nay hãy quay về với dân tộc, quay về với Mẹ Việt Nam. Chính Mẹ Việt Nam đã nuôi dưỡng các anh. Hãy bảo vệ Mẹ Việt Nam và bảo vệ đồng bào mình. Đừng làm tay sai cho một chế độ độc tài, đang kìm hãm sự phát triển của đất nước, đừng xả thân để giữ những quyền lợi ích bất chính cho một thiểu số người bán nước hại dân.

- Tiếp theo chúng tôi xin độc ý kiến của thính giả mang tên Dân Đen Quê Mùa, thính giả viết như sau: “Sống trong xã hội không tự đó ngôn luận thật là sự khổ nhục. Cộng sản chỉ biết trả thù cá nhân đúng là phi lý! Tôi chỉ mong một ngày nào đó khi ngủ một đêm sáng mở mắt ra cảm thấy một đất nước tự do thì đúng là một phép màu phải không các bạn!”

Chúng tôi cũng có cùng một ước mơ như thính giả DĐQM cho một ngày tươi sáng của dân tộc, một buổi buổi sáng tuyệt đẹp của tư do, thanh bình cho quê hương Việt Nam chúng ta. Tuy nhiên màu nhiệm này sẽ không thể xẩy ra nếu chúng ta chỉ biết mơ ước suông. Chúng ta hãy biến những ước mơ của mình thành sự thật như bằng những việc làm cụ thể.

“Phải hành động” cũng chính là ý kiến của vị thính giả kế tiếp, thính giả Trường Sơn Anh đã có đề nghị như sau: “Tôi là người thích hành động hơn là nói! Đề nghị Đang Việt Tân hãy phát động phong trào vung lên quật khởi đành lấy chính quyền! Vì dân tình đã lầm than quá rồi.”

Chúng tôi rất đồng ý với thính giả chỉ có hành động mới mang lại sự thay đổi thật sự tuy nhiên để có được một hành động động đúng đắn chúng ta phải có những suy nghĩ chính chắn trước đã.

Như trong truyết lý Bát Chánh Đạo của Đạo Phật thì việc làm đi sau suy nghĩ và lời nói. Tức là phải có tư duy chính chắn thì mới có được những lời phát biểu đúng đắn để thúc đẩy những hành động đúng đắn. Ngày nay để cho ngày càng nhiều người càng tham gia trong công cuộc đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, trước tiên người dân phải có ý thức về tình hình đất nước và tư tinh hơn trong việc phát biểu và đóng góp ý kiến của mình cho giải pháp chung. Thế thì đối với tình hình đấu tranh hiện nay, thế nào là những hành động cụ thể.

Kính thưa quý thính giả, chúng tôi quan niệm là: chuyển một email thông tin sự thật đến cho bạn bè là một hành động cụ thể, đặt bút xuống ký tên vào những thỉnh nguyện thư hay tuyên bố chung là một hành động cụ thể, gọi điện thoại thăm hỏi những thân nhân những người yêu nước là một hành động cụ thể v.v… Từ những đóng góp tuy nho nhỏ nhưng rất quan trọng một khi chúng ta phối hợp lại với nhau để “góp gió thành bão” phá tan chế độ độc tài xấu xa hèn hạ này.

- Kế đến chúng tôi xin phổ biến trích đoạn ý kiến của thính giả Bến Tre, thính giả viết như sau: “Hiến pháp mới đã được in ra xong rồi, trong đó dành cho đảng nhiều quyền hành hơn, và nhiều ngặt nghèo cho dân ngoài đảng và chánh quyền. Điểm chính là họ muốn người dân ai ai cũng mơ ước được vào đảng. Vào đảng tức là công dân hạng nhất, sẽ trung thành với đảng hơn. Việc kêu gọi góp ý là làm cho có mà thôi , chớ mọi việc đâu vào đấy rồi. Việc sửa đổi hiến pháp được đưa ra lúc nầy là có chủ đích , lái dư luận đi qua hướng khác, nhà nước đang tập trung vào hướng khác. Khi nào nhà nước xuất chiêu thì dân khó đở và nhà nước đạt mức thành công cao nhất.”

- Kính thưa quý thính giả, chúng ta nhìn thấy việc kêu gọi người dân đóng góp ý kiến cho Bản Dự Thảo Sửa Đổi Hiến Pháp chỉ là một chiêu bài của chế độ tỏ ra hình ảnh có vẻ cởi mở, có vẻ dân chủ tuy nhiên thật sự chế độ chỉ muốn củng cố độc quyền cai trị của mình. Trò mị dân lần này lại bị “gậy ông sẽ đập lưng ông” vì sự can đảm lên tiếng của các vị nhân sĩ, trí thức, các vị lãnh đạo tinh thần và nhiều thành phần dân chúng trong và ngoài nước. Đầu tiên là bản Kiến Nghị của 72 nhân sĩ và trí thức phản bác bản dự thảo hiến pháp của chế độ đưa ra, tiếp đến là Lời Tuyên Bố của các Công Dân Tự do phản bác phát biể hàm hồ của Thủ tướng Nguyễn Phú Trọng. Cả hai bản Kiến Nghị 72 và Lời Tuyên Bố đều được sự ủng hộ của hàng ngàn người dân trong và ngoài nước.

Hội Đồng Giám Mục VN cũng đã gửi thư góp ý cho Ban Dự Thảo của Nhà nước CSVN phân tích rõ những khó khăn và bế tắc của tình hình đất nước do chế độ độc tài đảng trị gây ra và đề nghị xóa bỏ đặc quyền của đảng phái chính trị trong Hiến Pháp. Và gần đây nhất là Lời Tuyên Bố của Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ, Tăng Thống Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất về “Dân chủ là nền tảng phát triển kinh tế,
đem lại no cơm ấm áo, hạnh phúc và tự do cho toàn dân”. Kính thưa quý thính giả, việc nhà cầm quyền CSVN công bố bản dự thảo Hiến Pháp và kêu gọi mọi người đóng góp ý kiến mặc dù là chiêu bài của họ nhưng đã càng vạch trần bản chấp xấu xa và sự lãnh đạo áp đặt và bất tín của chế độ.

Đây là cơ hội rất tốt để người dân thực thi quyền phát biểu, quyền tự do ngôn luận của mình một cách công khai.

Ngoài ra, qua sự lên tiếng đồng loạt này chúng ta sẽ tìm ra được những người cùng tư tưởng, cùng lý tưởng với mình, để tạo thêm sự tự tin và niềm tin cho nhau trong những hành động bất tuân dân sự và làm áp lực soi mòi quyền khống trị của chế độ.

- Cuối cùng chúng tôi xin chân thành cảm ơn góp ý của thính Bùi Quang Thanh, thính giả đã làm ra mẫu lấy chữ ký qua bưu điện dành giúp cho đồng bào không có phương tiện internet ký tên vào Bản Tuyên Bố của Các Công Dân Tự Do. Đây là sáng kiến hay để tạo cơ hội cho mọi người có lòng cùng lên tiếng. Xin quý thính giả cùng phổ biến:

Tên tôi là: ………………………………………………………

Doanh nghiệp: ……………………………………………………

Nghề, nghiệp: ………………………………………………………

Thôn: ………………………………………………………………

Xã: ……………………………………………………………………

Huyện: . ………………………………………………………………

Tỉnh . …………………………………………………………………

Ký tên: …………………………………

Kính thưa quý thính giả, như lời của nhà báo Nguyễn Đắc Kiên, người đã đốt cháy ông Nguyễn Phú Trọng bằng những lời phát biểu thật chí khí hào hùng, anh Kiên đã ngỏ lời với mọi người như sau: “Tôi nghĩ rằng, mỗi người chúng ta không sát cánh cùng anh Kiên hay bất cứ người nào khác, chúng ta ký tên vì chính chúng ta, vì tổ tiên ngàn đời, vì con cháu tương lai. Vì thế tôi kêu gọi tất cả, không phân biệt trong hay ngoài nước, còn hay không còn quốc tịch Việt Nam, miễn là mang trong mình dòng máu Việt, ký tên vào bản tuyên bố công dân này.”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here