Phim STATELESS (Vô Định Cư) của đạo diễn Đức Nguyễn

- Quảng Cáo -

MOVIE_Stateless_apyPhim STATELESS (Vô Định Cư) của đạo diễn Đức Nguyễn, một cuốn phim tài liệu về thuyền nhân Việt Nam bị kẹt ở Phi Luật Tân từ cuối thập niên 1980 vừa đoạt giải Spotlight Award và giải Audience Choice Award do Đại Hội Điện Ảnh Việt Nam Quốc Tế trao tặng ngày 14 tháng tư, 2013.

Đạo diễn Đức Nguyễn cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc thực hiện cuốn phim Stateless đến với ông ngay khi ông chuẩn bị đi đến Philippines để quay phim tài liệu Bolinao 52. Kể từ năm 1989, tại Phillipines vẫn có hơn 2000 người đang sống một cách không tương lai ngoài lề xã hội khi các trại tị nạn ở Đông Nam Á đã đóng cửa. Những người tị nạn này là nạn nhân của chương trình  Comprehensive Plan of Action (CPA) do Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc thành lập nhằm giảm thiểu làn sóng tỵ nạn của thuyền nhân Đông Nam Á tràn đến những nước lân cận, đồng thời để đối phó với sự lưỡng lự của đệ tam quốc gia.

Với những câu chuyện về các thuyền nhân sót lại ở Philippines tám năm trước đây, phim Stateless được đạo diễn Đức Nguyễn mang ra công chiếu nhằm gây quỹ cho các thuyền nhân khác vẫn còn sót lại ở Thái Lan và Cambodia.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here