Tâm tình qua thư tín 12/07/2013

- Quảng Cáo -

Nhịp Cầu Giao Cảm là Diễn Đàn chia sẻ những tâm tư, ước vọng trong đời sống. ­­­­­Thanh Thảo và ­­­­­Đoàn Duy xin thân ái chào quý thính giả.

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

Dung và Nguyễn Quốc Việt Hùng

Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất chân tình của quý thính giả và độc giả về thay đổi hiện nay của đài Chân Trời Mới.

- Quảng Cáo -

Kính mong qúy thính giả tiếp tục góp ý cho các tiết mục như trước đây và ghé qua diễn đàn ChânTrời Mới blogspot.com (link phía dưới)

Đầu tiên chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả ký tên Dung, thính giả viết như sau:

““NHÀ CẦM QUYỀN CHO XÃ HỘI ĐEN, KHỦNG BỐ TẠT ACID….” Theo tôi đây là một cách diễn đạt sai từ lâu nay! Những người làm cái việc hèn hạ như tạt axits, ném mắm tôm, mặc thường phục đàn áp dân…. đó là lực lượng công an chứ không phải xã hội đen! Chúng ta cần gọi đúng đích danh những kẻ nầy kẻo oan cho các anh chị giang hồ!”

 

Xin cảm ơn thính giả Dung đã góp ý về từ ngữ diễn tả những tên công an đội lốt côn đồ hành hung dân lành. Chúng tôi ghi nhận góp ý của thính giả Dung rất chính xác về việc nêu đích danh ai là tội phạm của những hành động dã man này. Rõ ràng là đằng sau những tội ác này bàn tay của những tên công an CSVN ác ôn! Một khi đã nhận diện được như vậy chúng ta phải dùng từ ngữ cho chính xác.

Kính thưa quý thính giả, càng ngày chế độ càng lộ rõ bản chất xấu xa qua những hành vi bỉ ổi đánh đập, giết hại người dân.  Sự thật này đã được phơi bày ra trước công luận trong và ngoài nước là phần lớn nhờ vào việc chuyển tải của chúng ta qua email, FB, blogs, youtube….

Chế độ thẳng tay ra lệnh cho công an côn đồ hành hung trấn áp người dân một cách tùy tiện. Vô liêm sĩ và tàn nhẫn nhất là những hành vi chà đạp nhân phẩm và đánh đập phụ nữ như đã xẩy ra cho Blogger Nguyễn Hoàng Vi, cho mẹ và em của cô, và vừa rồi là vụ tạt acid bà Đỗ Thị Thiêm là một trong dân oan Trịnh Nguyễn chỉ vì bà đã sát cánh cùng bà con nông dân trong việc vạch trần những sai trái việc cưỡng chế đất trái pháp luật. Thật là bỉ ổi và độc ác vô cùng!

Nhiệm vụ của công an phải là bảo vệ trật tự xã hội và sự an toàn cho người dân thì lại trở thành cánh tay duy trì quyền lực của ĐCSVN. Họ trung thành với Đảng, sẵn sàng sống chết cho Đảng bằng cách phục tùng mệnh lệnh một dù phải thi hành tội ác sắt máu.

Hãy nêu tên tuổi đích danh những tên công an hay những cán bộ đã nhúng tay hay ra chỉ thị đàn áp, khủng bố người đấu tranh để tạo áp lực tâm lý  lên thành phấn cán bộ ác ôn khác bị chùn tay hay không còn dám tích cực bảo vệ chế độ.

 

Khi phải đối diện với công an, chúng ta hãy nhắc nhở nhau rằng:

  1. Giữ sự bình tĩnh và luôn luôn đặt niềm tin vào lẽ phải của việc mình đang làm. Ngay cả khi công an quát tháo, đập bàn, ta vẫn cứ giữ lời lẽ lịch sự và nhẹ nhàng phê bình cung cách đối xử bất lịch sự của họ.
  2. Giữ sự can đảm trong mọi hành động đối đầu với công an. Khi đã ý thức mình không làm gì sai thì đừng bao giờ tỏ ra khúm núm, sợ sệt trước công an. Hãy coi công an là một thiểu số bảo vệ nhóm thống trị, ngược lại phải tự coi mình là người đang đứng về phía chính nghĩa của số đông quần chúng bị áp bức.

Chúng ta không thể chấp nhận và chịu đựng được nữa tình trạng  công an CSVN đàn áp, giết hại dân lành nhẫn tâm như vậy. Đây là một sự sỉ nhục đối với danh dự của dân tộc Việt Nam. Hãy hợp sức đấu tranh để sớm chấm dứt chế độ xấu xa độc ác này!

 

Tiếp theo chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả mang tên Nguyễn Quốc Việt Hùng, thính giả viết như sau: “Tôi cảm thấy thật đau lòng khi đọc bảng tăng học phí của cái gọi là Ủy Ban Nhân Dân TP HCM trong năm tới. Trước 1975 dưới Chánh Thể VNCH mà đảng CS gọi là Mỹ Ngụy, học sinh từ vĩ tuyến 17 dài đến Cà Mau từ lớp 1 đếm Lớp 12 đâu phải đóng học phí. Các nước mà đảng CS gọi là “Tư Bảng Đang Dãy Chết” như Nam Hàn, Nhật Bản, Malaysia luôn cả Thái Lan, họ đâu có chủ trương Ngu Dân để trị như Đảng Và Nhà nước Xạo Hết Chỗ Nói như VN ta đâu.”

 

Thưa thính giả Nguyễn Quốc Việt Hùng và quý thính giả thân mến, chúng tôi xin chia sẻ tâm trạng ưu tư của thính giả Nguyễn Quốc Việt Hùng cho một thế hệ trẻ VN phải đang bị kèm hãm trong nền giáo dục độc tài của ĐCSVN. Người Việt Nam chúng ta vẫn nổi tiếng là thông minh, cần cù và hiếu học, tuy nhiên không may cho những thế hệ trẻ đang được “đạo tạo” bởi chế độ giáo dục tụt hậu, giáo điều, thiếu tự do thông tin, dối trá, nhội sọ, bất công … Làm sao những người trẻ này có cơ hội phát triển thành những người công dân ưu tú đưa Việt Nam ra ra khỏi hoàn cảnh của một nước nghèo nàn và lạc hậu? Còn các học sinh nghèo hiếu học thì chắc chắn không có cơ hội để vươn lên vì không xây xở được tiền lệ phí đắt đỏ.

Giáo dục hiện nay là chỉ là một công cụ của chế độ để tuyên truyền ý thức hệ CS, và tô vẽ cho uy quyền và sự tối ưu của lãnh đảo Đảng. Còn Bộ giáo dục của VN hiện nay đang được điều hành bởi những cán bộ nhà nước kém cỏi về nhận thức cũng như nhân cách, rất là bất xứng !

Mới đây Bộ giáo dục và Đào tạo vừa ban hành một Thông tư sửa đổi đang làm trò cười chế diễu trong dư luận quần chúng.

Đó thông tư ký ban hành ngày 4 tháng 7, bổ sung đối tượng ưu tiên cho các “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, và những người tham gia hoạt động “cách mạng” từ trước và sau ngày 1/1/1945, theo đó quy định sẽ được cộng thêm 2 điểm khi dự tuyển sinh Đại học, Cao đẳng hệ chính quy…”

Một số tính toán đơn giản chúng ta cũng thấy đây là một quy định hết sức vô duyên: với người hoạt động “cách mạng” trước năm 1945, cho là họ đã tham gia từ rất sớm, từ 15 tuổi chăng nữa thì nay đã ngoài 80 tuổi, thì còn bao nhiêu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” có ý định thi tuyển đại học để được cộng điểm ưu tiên?

Thưa quý thính giả, để thay đổi được nền giáo dục Việt Nam hiện nay chúng ta phải thay đổi toàn thể chế độc tài đảng trị này. Tuy nhiên, hai công việc cụ thể chúng ta có thể làm được từ ngay bây giờ là:

  • Thứ nhất đấu tranh cho quyền tự do thông tin của người VN
  • Thứ hai là đấu tranh chống tình trạng bất công nhũng lạm trong ngành giáo dục

Thưa quý thính giả, màn bưng bít thông tin tức đang là cản trở sự mở mang trí tuệ của người dân. Do đó, chúng ta cần tranh đấu để gỡ bỏ mọi trở ngại và giới hạn để người Việt Nam có quyền tiếp nhận và truyền bá mọi nguồn thông tin, phá vỡ sự độc quyền và hệ thống thông tin một chiều.

Cùng một lúc, chúng ta phải nỗ lực vạch trần và đấu tranh nhằm chấm dứt tình trạng lạm dụng quyền lực để mua bán bằng cấp, mua bán việc làm, đạt tiêu chuẩn chính trị lên trên tiêu chuẩn kiến năng…

 

Để làm nền tảng cho mục tiêu nâng cao dân trí lâu dài, giáo dục phải là cơ hội mở rộng cho tất cả mọi người. Giáo dục cũng phải bảo đảm tinh thần khoa học khách quan, tinh thần khai phóng, tinh thần tự do và công bằng trong sự học hỏi, tiếp thu mọi luồng tư tưởng và lãnh vực khác nhau của kiến thức.

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here