Tình hình kinh tế Việt Nam và Trung Quốc

- Quảng Cáo -

Vào ngày 12 tháng 7 vừa qua, Ngân Hàng Thế Giới đã công bố một bản phúc trình về tình hình kinh tế Việt Nam, qua đó Ngân Hàng Thế Giới cho rằng, nền kinh tế VN đang trong mức tăng trưởng chậm kéo dài nhất kể từ khi tiến hành cải tổ kinh tế từ cuối thập niên 80. Theo đó GDP chỉ tăng ở mức 5,25% trong năm 2012, ở mức thấp nhất kể từ năm 1998.  Dự kiến GDP năm 2013 sẽ là 5,3% nhưng không mấy lạc quan.

Trong khi đó vào ngày 17 tháng 7, Quỹ Tiền tệ Quốc Tế IMF cũng công bố một bản phúc trình về tình hình kinh tế Trung Quốc có những dấu hiệu giống như Việt Nam. Đó là TQ đang phải đối mặt với nguy cơ ngày càng lớn về tăng trưởng GDP sẽ tiếp tục suy giảm từ 7,7% năm 2012 có thể tụt xuống còn 7,5% hoặc 7,0% năm 2013.

Nhiều nhà phân tích kinh tế thế giới cho rằng nếu VN và TQ không đẩy nhanh đà cải tổ cơ cấu, nhất là hệ thống ngân hàng thì có thể đối mặt với tình trạng khủng hoảng sẽ xảy ra trong thời gian tới. Để tìm hiểu tình hình nói trên, chúng tôi xin mời quý thính giả theo dõi phần nhận định của ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân trong chương trình phát thanh hôm nay.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here