4 thành viên Pháp luân công Hà Nội bị tuyên phạt 19 năm tù

- Quảng Cáo -

Cách đây 2 tháng vào ngày 3/2/2014, đúng vào ngày kỷ niệm 84 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, một nhóm người tự nhận là học viên Pháp luân công toan dùng búa tấn công Lăng Hồ Chí Minh, nhưng tin tức loan truyền nói là họ đã bị bắt trước khi thực hiện ý định.

APLC2

APHC1-400x300

Chỉ gần 2 tháng sau khi xảy ra sự việc, ngày 27/3/2014 vừa qua, tòa án Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm để xét xử 4 thành viên của Pháp Luân Công. Phiên tòa goi là công khai nhưng gia đình của họ không được thông báo tham dự, không có luật sư bào chửa.

- Quảng Cáo -

Phiên tòa diễn ra gói gọn trong một buổi sáng. Các thành viên Pháp luân công bị truy tố theo khoản 2 điều 245 bộ luật Hình sự. Tòa đã tuyên án anh Nguyễn Doãn Kiên 6 năm tù, anh Vũ Hồng Tố 5 năm tù, hai anh Nguyễn Văn Kiểm và Trinh Kim Khánh mỗi người 4 năm tù.

Vụ án xâm phạm lăng Hồ Chí Minh là một sự kiện chính trị nhạy cảm. Có lẽ vì vậy thông tin về vụ án đã bị bưng bít. Không thấy báo giấy, báo mạng, phát thanh, truyền hình nhà nước đưa tin về vụ án này

Từ Hà Nội, chị Nguyễn Thị Quỳnh vợ anh Nguyễn Doãn Kiên và luật sư nhân quyền Nguyễn Văn Đài đã cho phóng viên Trần Quang Thành biết về diễn biến phiên tòa như sau :

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here