Các nhóm tay sai của nhà cầm quyền Việt Nam công khai hoạt động

- Quảng Cáo -

Các nhóm tay sai của nhà cầm quyền Việt Nam công khai hoạt động

t-shirt_dlvĐược biết ngay sau khi Hồng Kông xuất hiện phong trào đòi dân chủ, Hà Nội đã vội tìm các phương án để siết chặt an ninh. Vừa qua, một nhóm được thành lập nhằm phá rối các cuộc xuống đường đòi dân chủ của người Việt Nam. Những thành viên này chính thức lên tiếng khiêu khích phong trào dân chủ trong nước, và nhấn mạnh rằng đây là hành động để bảo vệ “chính quyền của chúng tôi”.

Ngày 10 tháng 10, được coi là ngày chính thức ra mắt các nhóm phản biểu tình cực đoan ở Hà Nội và Sài Gòn, với sự hậu thuẫn của nhà cầm quyền CSVN. Các nhóm này có đồng phục và tự xưng mình là thành phần “3 củ”, tức nói tiếng lóng theo kiểu Hà Nội, là số tiền lương nhận mỗi tháng trong công việc chống phá và hành hung những người biểu tình ôn hoà.

Những người này còn được gọi là Dư Luận Viên, bởi họ hầu hết đều xuất thân từ các thành phần tuyên truyền viên trên internet. Tương tự như vậy, ở Trung Quốc thì những người này có tên gọi là “nhóm 50 xu” (tức mỗi chữ tuyên truyền viết ra được trả 50 xu).

- Quảng Cáo -

Các thành viên phản biểu tình cực đoan này tuyên bố sẽ không thể để những người biểu tình bất đồng chính kiến với chính quyền CSVN biến khu vực Bờ Hồ thành “đặc khu hành chính” bất tuân pháp luật như kiểu Hồng Kông hiện nay.

Nhóm Dư Luận Viên ở Hà Nội phát đi lời tuyên bố mang tính đe doạ rằng “sẵn sàng có những người ít nhất cho các vị xuống hồ nếu gần hồ, thậm chí mắm tôm hay lời nói”. Đáng lưu ý là hình thức ném mắm tôm vào nhà những người bất đồng chính kiến, là hình thức khủng bố do công an CSVN tạo ra từ hơn 10 năm nay.

Ở Sài Gòn, nhóm Dư luận viên cũng được hình thành, ra mắt tại quán Cây Thị, cũng tuyên bố sẽ sẳn sàng có hành động cụ thể để ngăn chận những người biểu tình. Tuy gọi nhóm hoạt động ở Sài Gòn, nhưng hầu hết các thành viên đều là người từ Bắc nhập cư vào, không có người miền Nam gốc. Có thể thấy so với nhóm Dư Luận Viên ở ngoài Bắc, thì nhóm ở Sài Gòn tạm có thái độ vừa phải và ít côn đồ hơn.

Ngày 10 tháng 10, trong khi các nhóm Dư Luận Viên được công khai đi khắp nơi hô hào như tất cả những blogger có tinh thần yêu nước, các thành viên hoạt động xã hội dân chủ đều bị công an sách nhiễu, giam tại nhà hoặc tấn công ám muội do sợ có một cuộc xuống đường. Cuộc phối hợp giữa nhà cầm quyền và các Dư Luận Viên đã hiện rõ trong ngày 10 tháng 10 vừa qua.

Dùng những kẻ hám lợi và thích ăn theo quyền lực của chính quyền để chống chính nhân dân mình, được coi là một trong những phương thức căn bản mà Hà Nội đã học bài thuộc lòng từ Bắc Kinh. Sự kiện ra mắt các nhóm cực đoan phản biểu tình của CSVN, cho thấy trong tương lai sẽ xuất hiện rất nhiều các cuộc xung đột, cũng như sẽ đẩy nhanh tiến trình nhân thức dân chủ lan rộng trong cả nước và đẩy nhanh tiến trình thay đổi đất nước.

 

Công an phá sập cổng nhà nguyện của hộ thánh Tin Lành Memonite Bình Dương

tinlanh1Vào lúc 11h ngày 10 tháng 10, khoảng 55 sinh viên trường Kinh Thánh Mennonite Bình Dương đang cầu nguyện thông công ra trường sau ba năm học tập, thì công an Bến Cát – Bình Dương dùng xã hội đen kết hợp công an ấp và công an phường đã xử dụng kiềm cắt khóa và xô sập cổng nhà nguyện, tràn vào nhà phá rối buổi cầu nguyện của các em sinh viên.

Hành vi diễn ra trước mắt dân chúng. Công an đã lập biên bản vu khống cộng đồng Tin Lành Mennonite vi phạm pháp luật, rồi công an  tự ký  biên bản và tự cầm về.

Đây là hành động sách nhiễu thường xuyên tại đây. Vào tháng 6 năm 2014, công an Bình Dương bắt 76 mục sư và sinh viên Mennonite, và đánh đâp bị thương 30 người. Họ đập phá ,ném đá nhà nguyện, làm biến dạng mặt tiền nhà nguyện cho đến nay. Liên tiếp 1 tháng liền công an sai xã hội đen ném vịt chết, trứng thối vào nhà nguyện và nhà trẻ của giáo Hội Tin lành Mennonite.

Công an Thới Hòa và công an Bình Dương thay vì giải quyết đơn tố cáo trừng trị kẻ phạm pháp, lại tiếp tục phát loa, họp dân vu khống các sinh viên trường kinh thánh Mennonite,  gửi 90 quyết định phạt hành chánh. Đồng thời, chính quyền Bình Dương dùng quyền lực đe dọa các giáo viên trưởng mầm non của Tin lành Mennonite, ép buộc giải tán trường.

Hiện nay, Hội thánh Mennonite hầu hết ở các địa phương đều bị sách nhiễu, bị bắt thẩm vấn kêu gọi ly khai bỏ đạo. Riêng gia đình Mục sư Nguyễn Hồng Quang bị công an Phường Thạnh Lộc cắt điện tại nhà lá ven sông, nơi Mục sư Quang và các anh em đang ở.

Người ta không tìm thấy quyền tự do tôn giáo của người dân được bảo vệ, mà chỉ thấy pháp luật là công cụ để nhà cầm quyền sử dụng để hạn chế tối đa quyền tự do tôn giáo của người dân.

 

Thủ tướng Việt Nam sẽ tiếp kiến Đức Giáo Hoàng Phanxicô
pape_6Cha Federico Lombardi, Phát ngôn viên của Tòa Thánh Vatican vừa cho biết Thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Dũng, sẽ được Đức Giáo Hoàng Phanxicô tiếp kiến vào ngày 18/10/2014, và đây là cơ hội để các quan hệ giữa Việt Nam và Tòa Thánh sâu xa hơn”.

Theo dư luận thì dường như đã có một “chuyển động” được khởi phát. Thật vậy, ngày 22/3/2014 vừa qua, Đức Giáo Hoàng đã tiếp kiến riêng tại điện Vatican, ông chủ tịch Quốc Hội Việt Nam, Nguyễn Sinh Hùng, nhân vật chính trị đứng thứ tư của Việt Nam, và một phái đoàn 14 người trong đó có 4 phụ nữ : một cuộc viếng thăm được ghi nhận trong một bầu không khí tương đối hòa hoãn giữa Tòa Thánh và Việt Nam.

Ông Régis Anouil, tổng biên tập của thông tấn EDA (Giáo Hội Á Châu), hãng tin của Hội Truyền Giáo Paris, đã phân tích như sau về sự “hòa hoãn” : “Đã có một chuyển động được khởi phát từ một thời gian rồi, dĩ nhiên là nhờ vào con người của Đức Hồng Y Parolin là người đã theo dõi các vấn đề Việt Nam, và đã điều đình với chính quyền Việt Nam suốt trong 10 năm gần đây. Ngài là người đã biết rất rõ hồ sơ này. Ngoài yếu tố con người, hồ sơ này vốn đã bị chặn lại trong nhiều năm, đã bắt đầu tiến triển khi một vị đại diện Tòa Thánh không thường trú đã được chỉ định tại Việt Nam, và ngài đã có thể đi kinh lý tất cả các giáo phận. Nếu những cuộc thăm viếng lúc đầu đã bị ít nhiều giới hạn, ngày nay, có thể nói là việc di chuyển của ngài được coi như hoàn toàn tự do. Như vậy, quả đã có một sự tiến triển đích thực trên mặt quan hệ, tuy chưa có thể cho là quan hệ ngoại giao, nhưng cũng đã được thiết lập giữa Tòa Thánh và Việt Nam”.

Một tháng trước đó, một phái đoàn chính phủ Việt Nam gầm 5 người, dưới sự hướng dẫn của ông Dương Ngọc Tân, phó trưởng Ban Tôn Giáo Nhà Nước, đã tham dự lễ tấn phong 19 tân Hồng Y tại Đền Thánh Phêrô, để chào mừng Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, Đức Hồng Y Pietro Parolin, được biết đến vì những năm tháng phục vụ ngành ngoại giao quan hệ với quốc gia này.

 

Hàng trăm nghìn người Trung Quốc xuống đường

TrungQuocTheo các nguồn tin đăng trên các mạng xã hội ngày thứ Bảy 11/10/2014, xảy ra biểu tình lớn tại Trung Quốc.

Hơn 100 ngàn người tỉnh Quý Châu bao gồm đủ các tầng lớp xã hội : công- nông dân, sinh viên, học sinh, thương nhân, trí thức,… rầm rộ xuống đường trong ngày 11/10/2014, với các biểu ngữ  “Đả đảo quan chức tham nhũng, ác ôn”, “Yêu cầu Bí thư, Chủ tịch tỉnh phải từ chức”,… Cảnh sát và quân đội đã được huy động để đàn áp nhân dân, nhưng trước sức ép của cả trăm nghìn người, đã không dám manh động. Cùng ngày, hàng trăm nghìn người khác của các tỉnh Hà Bắc, Chiết Giang, Quảng Đông cũng đã xuống đường biểu tình phản đối đảng, nhà cầm quyền tham nhũng, cướp đoạt đất đai…

Những cuộc xuống đường quy mô lớn tại lục địa thể hiện sự phản kháng của dân chúng trước tình trạng bất công, chống lại chinh quyền địa phương. Tuy nhiên, những tin này lấy từ các trang mạng xã hội và chưa được các hãng TTX khác khẳng định.

Một số nguồn tin khác cho biết, các cuộc biểu tình do dân bức xúc về vấn đề xã hội khác tại tỉnh Hà Bắc. Hàng ngàn người Hình Đài, thành phố Dulu xuống đường biểu tình các công trình thu phí tùy tiện, cuộc biểu tình nầy đã gây thương tích cho một chủ Doanh Nhân đã được đưa tới bệnh viện, và có 4 người biểu tình bị bắt giữ. Theo tin tức thì vào ngày 10/10 tại quận Bình Dương tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, nhà thờ Cầu Làng đang bị chính quyền đòi phá hũy, qui hoạch cho một dự án của thành phố. Các giáo dân nơi đây đã chống giữ 113 ngày qua, cuối cùng thì cảnh sát và công an cũng đã phá vỡ phòng cầu nguyện của nhà thờ và 3 giáo dân bị bắt trong sự kiện nầy. Tại nơi khác, Thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, một học sinh tiểu học chết vì phẫu thuật viêm ruột thừa. Bệnh viện nói bệnh nhân do nhiễm trùng dẫn đến viêm phúc mạc cấp tính, nhưng gia đình nghi ngờ do sơ suất của bệnh viện, nhiều lần yêu cầu bệnh viện có trách nhiệm, nhưng không có kết quả, gia đình bị nhân viên bảo vệ đánh đập, sau nó hằng ngàn người dân biểu tình, giăng biểu ngữ phản đối bên ngoài bệnh viện. Dù nguồn gốc dẫn đến biểu tình như thế nào cũng cho thấy là người dân Hoa lục đã không còn chấp nhận bất công và tham nhũng nên đã cùng nhau đứng lên phản đối nhà cầm quyền Bắc Kinh.

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here