Trung Cộng đặt vũ khí ở Trường Sa để khẳng định chủ quyền

- Quảng Cáo -

Tin từ các trang mạng hôm 17 tháng 2, thì Trung Cộng đã tạo ra một sự hiện diện đáng kể ở Biển Đông thông qua các hoạt động xây dựng.

Tuần san Quốc phòng IHS Jane phân tích hình ảnh vệ tinh từ cuối tháng Giêng cho thấy, Trung Cộng đã xây cất tại 3 điểm tiếp theo trong quần đảo Trường Sa, ngoài 2 điểm đã được ghi nhận trước đó. James Hardy, biên tập viên khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết, ban đầu xây cất của Trung Cộng chỉ là một số nền bê tông nhỏ, nhưng bây giờ đã trở thành những hòn đảo nhân tạo với đầy đủ sân  trực thăng, phi trường, hải cảng và các phương tiện có thể hỗ trợ một đơn vị quân sự lớn. Mọi người có thể thấy rằng đây là một chiến lược được lên kế hoạch, để tạo ra một chuỗi pháo đài không quân và  hải quân vắt ngang qua trung tâm quần đảo Trường Sa. Cả Đài Loan, Việt Nam và Philippines đều không xây cất lớn ở Trường Sa như Trung Cộng đang làm.

Theo biên tập viên IHS Jane, hành động này không có ích gì trong việc giúp Trung Cộng tuyên bố chủ quyền  đối với các đảo nhân tạo ở Trường Sa. Bởi theo Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982, chủ quyền chỉ có hiệu lực pháp lý khi các đảo đã có trong tự nhiên. Trung Cộng xây cất và trang bị vũ khí ở Trường Sa với ý đồ sẽ không để cho ai phản đối hoặc loại bỏ nó.  Nhưng luật pháp quốc tế sẽ không chấp nhận những điều Trung Cộng đã làm.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here