Thống kê Việt Nam không chính xác vì bệnh thành tích

- Quảng Cáo -

Bộ Kế Hoạch Và Đầu Tư Việt Nam thừa nhận, trong thực tế vẫn đang tồn tại hiện tượng các bộ, ngành và cơ quan thống kê cùng công bố về một chỉ tiêu thống kê có số liệu khác nhau, hay có sự chênh lệch số liệu giữa trung ương và địa phương, dẫn đến thông tin thống kê sai lệch, mâu thuẫn, chồng chéo.

Thực trạng này là do một số viên chức cấp tỉnh chỉ quan tâm đến thành tích phát triển kinh tế ở địa phương mình. Do đó họ tạo áp lực đối với cán bộ thống kê trong khi báo cáo số liệu, dẫn đến vi phạm tính độc lập và khách quan của số liệu thống kê. Bên cạnh đó, sự chênh lệnh số liệu còn có nguyên do nhiều thông tin các bộ, ngành cung cấp cho cơ quan thống kê không sát với thực tế, không đúng với thực trạng sản xuất kinh doanh, và không kịp thời vào lúc cần số liệu.

Một nguyên nhân khác nữa là nguồn thông tin của các bộ, ngành bị khép kín, không chia sẻ cho cơ quan thống kê, gây khó khăn cho việc đánh giá, phân tích và dự báo tình hình.

Để khắc phục sự chênh lệch số liệu thống kê này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị quy định trách nhiệm và vai trò của Cơ quan Thống kê Trung ương trong việc thẩm định số liệu thống kê của các bộ, ngành.

- Quảng Cáo -

Như vậy theo những thông tin trên, thì từ trước đến nay những thống kê của chính phủ CSVN đưa ra đều không chính xác. Dối trá đã trở thành một căn bệnh trầm kha, lâu đời của CSVN.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here