Rải tài liệu tố chuyện chi tiêu của xã

- Quảng Cáo -

Tin từ báo chí trong nước, thì nhiều người dân xã Định Liên, huyện Yên Định (Thanh Hóa) sáng sớm ngày 27.4, khi bà con ngủ dậy, thấy ở cổng nhà mình có một tập tài liệu nêu đầy đủ các khoản “Tạm ứng chưa hoàn ứng cho quỹ ngân sách UBND xã”. Trong bảng thống kê, ghi chi tiết các khoản tiền ứng của nhiều lãnh đạo, cán bộ UBND xã, từ ngày 1.1.2012 đến ngày 15.2.2015, với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng. Bà con tự hỏi Với số tiền lớn như vậy, mà họ không hoàn ứng cho ngân sách, thì việc làm đó có minh bạch không, hay là họ tham ô, tham nhũng?”.

Đây là một việc lạ nhất từ trước tới nay ở đây. Nhiều nhà hàng xóm cũng nhận được tập tài liệu như vậy”.

Được biết thời điểm xảy ra các khoản ứng tiền của cán bộ xã rơi vào thời điểm ông Nguyễn Văn Sỹ – Chủ tịch UBND xã và ông Nguyễn Văn Đài – Bí thư Đảng ủy xã (giai đoạn 2010-2014). Hiện nay ông Nguyễn Văn Đài đã nghỉ hưu, còn ông Nguyễn Văn Sỹ đang bị huyện Yên Định quyết định tạm đình chỉ công tác một thời gian, vì lý do “dính dáng” đến vấn đề tài chính của xã trong thời gian giữ chức vụ là chủ tịch UBND xã Định Liên. “Sau khi sự việc tờ rơi đến nhiều hộ dân trong xã, Bí thư Đảng ủy xã Định Liên đã báo cáo lên huyện và đang chờ kết luận của Thanh tra và Phòng Tài chính huyện về vấn đề tài chính của xã từ năm 2012 đến nay.

Riêng ông Nguyễn Văn Sỹ thì biện hộ cho sự việc trong tờ đơn mà người dân rải vừa qua là có thật. Tuy nhiên, số tiền hàng tỷ đồng mà chưa hoàn ứng được là do công tác chỉ đạo của đội ngũ cán bộ xã chưa sát sao.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here