Phát ngôn nhân Trung quốc chế giễu Thủ tướng Nhật

- Quảng Cáo -

Bắc Kinh- Chiều ngày 02/11/2015, trong cuộc họp báo định kỳ bà Hoa Xuân Oánh, phát ngôn nhân bộ Ngoại giao Trung quốc đã phát biểu rằng tại hội đàm ba nước Nhật-Hàn-Việt tại Seoul vào ngày hôm qua, ông Abe muốn đem chuyện biển ông ra bàn vì cho rằng đây là vấn đề mà thế giới, đặc biệt là các quốc gia trong vùng rất quan tâm.

Bà Oánh nói là ông Abe nói là thế giới quan tâm nhiều, nhưng chẳng ai hiểu lý do tại sao phải quan tâm. Hay là ông Abe muốn nói vì biển Đông có điều vui nên quan tâm.

Theo bà Oánh thì mỗi năm có trên 100 ngàn tàu bè tự do đi lại trên biển Đông một cách an toàn thì tại sao ông Abe lại nói là lo lắng, ông ta đúng là con người tầm thưòng  thấy loạn cả lên. Thay vì lo lắng chuyện biển Đông thì nên để thì giờ học hỏi thêm để thay đổi nhận thức về lịch sử cho đúng.

Các nhà ngoại giao Âu Mỹ ở Bắc Kinh nhận xét rằng Trung-Nhật đang thiết lập ban giao với nhau nên những lời chế giễu Thủ tướng Abe của người phát ngôn bộ Ngoại giao Trung quốc là không đúng phép tắc Ngoại giao, ngoại trừ khi có lịnh của lãnh đạo. Mà như thế thì sự căng thẳng giữa hai nước khó mà giải tỏa được.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here