Khủng bố Ls Trần Thu Nam & Ls Lê Văn Luân

Luật sư Trần Thu Nam (phải) cùng đồng nghiệp là luật sư Lê Văn Luân (trái) bị công an hành hung hôm 3-11-2015
- Quảng Cáo -

Vào ngày 3/11/2005, hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân đến xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội để gặp gia đình Đỗ Đăng Dư – một thân chủ và là người bị can phạm cùng buồng giam đánh gây thương tích dẫn đến tử vong.

Trên đường trở về, hai luật sư đã bị một đám côn đồ chặn xe đánh đến đổ máu đầm đìa. Ls Trần Thu Nam bị nặng hơn với khuôn mặt và mắt sưng bầm tím.

Sự việc như vậy nhưng bên CA đã đưa ra kết quả điều tra với một lý do không thể nào trẻ con hơn, đó là vì hai luật sư đã phóng xe nhanh làm bắn bụi bẩn lên một nhóm thanh niên địa phương nên họ bực tức, chờ hai luật sư quay ra thì chặn đánh.

Kết luận của CA đã trở thành trò cười cho cộng đồng mạng. Rất nhiều lời chế diễu, và ngay cả những tấm hình photoshop về việc người tham dự giao thông bị đánh nếu làm tung bụi đường vào người đi bộ.

LS Trần Thu Nam bị đánh "dằn mặt" đến đổ máu do tham gia hỗ trợ pháp lý cho gia đình một nạn nhân bị đánh chết trong buồng giam.
LS Trần Thu Nam bị đánh “dằn mặt” đến đổ máu do tham gia hỗ trợ pháp lý cho gia đình một nạn nhân bị đánh chết trong buồng giam.
- Quảng Cáo -

Đây là một vụ án mà Ls Tran Thu Nam gọi là vụ án “Hạt bụi Chương Mỹ” sẽ còn kéo dài nhiều tập mà chúng tôi sẽ cập nhật trong những kỳ sau.

Hiện tại thì một số luật sư đã nhận bênh vực cho đồng nghiệp của mình, cho công lý nói chung. Nhưng vẫn còn là quá ít so với lực lượng luật sư hùng hậu trong liên đoàn luật sư.

Facebooker Hữu Cát Đặng lên tiếng kêu gọi: “Là những người am hiểu luật pháp, đề nghị các luật sư mạnh mẽ lên. Luôn có nhiều người ủng hộ.”

Facebooker Tan Luu Van: “Dối trá và ngu dốt đã làm cả cái hệ thống này hỏng hết rồi! Nát thật rồi! Không thể “quyết tâm, quyết liệt hay quán triệt” gì được nữa vì những thứ trong “…” đó cũng chỉ là lấp liếm và trí trá mà thôi. Chỉ còn hy vọng là RESET cái hệ thống đó thôi!


- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here