Tàu cá Việt bị tàu Trung Cộng uy hiếp

- Quảng Cáo -

Trưa ngày 16 tháng 11, tàu cá ĐNa 90370 đã cập vào vịnh Mân Quang và thông báo đã bị uy hiếp, phá lưới bởi các tàu cá Trung Cộng.

ĐÀ NẴNG – Theo thuyền trưởng Đào Ngọc Đức, ông cùng với 6 ngư dân ra khơi vào ngày 8 tháng 11, thả lưới đánh cá ở vùng biển vịnh Bắc Bộ, cách đảo Cồn Cỏ khoảng 30 hải lý về phía Tây Nam.  Đến đêm ngày 14 tháng 11 đã bị nhiều tàu cá Trung Cộng loại lớn ồ ạt kéo tới neo đậu, tràn sang đội tàu cá Việt đang thả lưới. Hậu quả là trong phạm vi đánh bắt của đội tàu 5 chiếc của Đà Nẵng bị quần nát. 40 tấm lưới đang được thả của tàu anh Đức bị khoảng 30 tàu cá Trung Cộng kéo qua, xé nát tơi tả. Các ngư dân cố sức kéo những tấm lưới còn lại lên tàu. Cuối cùng, 40 tấm lưới chìm hẳn, chỉ còn khoảng 10 tấm rách nát được các ngư dân cứu.

Theo thuyền trưởng Đào Ngọc Đức, nhiều người đếm được trên vùng biển hẹp nhưng có tới hàng trăm tàu cá Trung Cộng cỡ lớn, kẹp hàng đôi đi với nhau, cùng săn tìm những tàu cá của ngư dân Việt Nam đang đánh bắt để chạy tới lui với mục đích phá lưới.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here