Chính Giám Đốc Ban Quản Lý vận chuyển gỗ lậu

- Quảng Cáo -

GIA LAI – Ông Nguyễn Đình Sơn, Giám Đốc Ban Quản Lý Rừng Phòng Hộ Ia Rsai đang bị Chi Cục Kiểm Lâm Gia Lai điều tra việc vận chuyển lậu 4,363 mét khối gỗ quý là gỗ sao, gỗ hương, gáo vàng, …

Vào ngày 26/11 vừa qua, khi bị Hạt Kiểm Lâm Krông Pa bắt giữ xe tải gỗ lậu, ông Nguyễn Đình Sơn đã nhận lượng gỗ 9,818m3 gỗ là của ông ta đã mua, trong đó 4,363m3 không có giấy tờ chứng minh.

Việc chính Giám Đốc Ban Quản Lý Rừng Phòng Hộ gian lận trong việc chuyển lậu gỗ phù hợp với tình trạng lâm tặc, với sự tiếp tay của chính quyền sở tại, đang đốn hạ và ngang nhiên tàn sát rừng bừa bãi tại địa phương này.

Theo các phóng viên đến tận khu vực để tìm hiểu thì rừng ở đây, gồm nhiều gỗ quý, đã bị phá tan hoang, vô số cây cối bị bật gốc, ngã rạp, nằm chồng lên nhau. Nhiều cây bị đốn nhựa tươi vẫn còn đang rỉ ra như máu. Các phóng viên nói: “Chỉ trong bán kính 2km, có đến hàng trăm hộp gỗ nằm rải đều dưới đất, gần đó, nhiều khúc gỗ đường kính 1m vừa đốn hạ, nhựa rỉ như máu. Điều ám ảnh chúng tôi tại hai tiểu khu này, phía trên nhiều thân cây ghim tấm bảng “cấm chặt phá rừng”.

- Quảng Cáo -

Người dẫn đường cho các phóng viên tiết lộ, khu vực rừng BQLRPH Ia Rsai bị tàn phá nhiều năm nay. Gỗ ở đây chủ yếu là hương, căm xe, cà chít, dầu. Cao điểm, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải, xe máy độ chế “cõng” cưa lốc, thức ăn vào rừng phá gỗ.

Khi được các phóng viên cung cấp hình ảnh, Chủ Tịch UBND huyện Krông Pa là Tô Văn Chánh cũng như Hạt Trưởng Hạt Kiểm Lâm đều tỏ thái độ như trước giờ không biết là có sự việc như vậy xảy ra.

Thật vô lý!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here