Trung Quốc mua đứt tờ South China Morning Post

- Quảng Cáo -

Thượng Hải- Ngày 11/12/2015, Tập đoàn Thương mại điện tử Alibaba ở Thượng Hải công bố cho hay đã mua đứt nhật báo South China Morning Post. Đây là tờ báo lâu đời nhất ở Hồng Kông (từ năm 1903), mỗi ngày phát hành 100 ngàn tờ.

Alibaba nói rằng vì muốn quảng bá tờ South South China Morning Post đến với độc giả khắp thế giới nên đã mua lại. Khi được hỏi mua lại với giá bao nhiêu thì Alibaba  từ chối trả lời.

Cùng ngày trên trang điện tử của tờ báo South China Morning Post cũng cho đăng tin này nhưng với lời trấn an độc giả là tờ báo chỉ thay đổi chủ chứ nội dung vẫn như trước vì Ban biên tập được quyền độc lập với phía kinh doanh.

Chuyện một tập đoàn kinh doanh mua lại một cơ quan truyền thông tư nhân nào đó vẫn thường xảy ra, nhưng người dân Hồng Kông cảm thấy buồn khi biết tin Alibaba mua đứt tờ báo truyền thống lâu đời nhất của họ.

- Quảng Cáo -

Theo các nhà hoạt động dân chủ ở Hồng Kông thì South China Morning Post thường có nhiều tin đặc biệt về mọi lãnh vực mà chế độ Cộng sản Trung Quốc muốn giấu, nay bán đứt cho Alibaba thì coi như từ đây một phần tự do ngôn luận ở Hồng Kông bị mất đi.

Có thể thời gian đầu Ban biên tập được độc lập, nhưng chắc chắn về sau phải viết bài theo đơn đặt hàng của chủ kinh doanh mà tập đoàn Thương mại điện tử Alibaba là của Trung Quốc nên không thể chỉ trích những cái xấu xa của chế độ như trước đây nữa.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here