Trung Cộng đưa du khách đầu tiên ra bãi đá Chữ Thập

- Quảng Cáo -


Hôm 16 Tháng Giêng 2016, hãng hàng không Hải Nam, Trung Cộng đã đưa các du khách thường dân đầu tiên đến bãi đá Chữ Thập.

HÀ NỘI – Chuyện Trung Cộng sử dụng thường dân để “hợp thức hóa” biển Đông có vẻ như đã bắt đầu. Đúng như dự đoán của ông Ian Storey, chuyên gia của Viện Nghiên Cứu Đông Nam Á ở Singapore rằng, Trung Cộng sẽ gia tăng sự hiện diện của thường dân trên các thực thể mà họ thủ đắc trái phép tại biển Đông, bởi sự hiện diện ấy sẽ khắc họa việc Trung Cộng thực sự đã quản lý những thực thể này cả về quân sự lẫn dân sự. Yếu tố này sẽ giúp Bắc Kinh củng cố yêu sách chủ quyền về mặt pháp lý.

Xin nhắc lại, kể từ năm 2012, Trung Cộng đã bắt đầu đưa du khách đến du lịch tại quần đảo Hoàng Sa. Gần đây, Trung Cộng đã thiết lập xong hệ thống hạ tầng để đưa thường dân đến cả quần đảo Hoàng Sa lẫn quần đảo Trường Sa.

Truyền thông Trung Quốc đã giới thiệu một loạt hình ảnh về việc du khách mà đa số là thân nhân của những quân nhân Trung Cộng đóng tại bãi đá Chữ Thập được phi cơ dân sự chở đến thăm nơi này. Chuyến “du lịch” bãi đá Chữ Thập diễn ra ngay sau khi Trung Cộng tổ chức cho ba phi cơ dân sự thử hạ và cất cánh ở đó.

- Quảng Cáo -

Song song với sự kiện vừa kể, truyền thông Trung Cộng còn loan báo, chính quyền “thành phố Tam Sa” đã thảo xong kế hoạch kêu gọi tư nhân đầu tư phát triển hạ tầng trên những hòn đảo ở biển Đông.

Kế hoạch mang tên “chương trình đối tác công-tư” này sẽ được thực hiện ngay trong năm nay và kể từ năm nay, Trung Quốc sẽ thiết lập một đường bay, thường xuyên thực hiện các chuyên bay đưa người đến “thành phố Tam Sa.”

Trước đây, chuyện đến “thành phố Tam Sa” du lịch khó khăn vì chỉ có tàu. Nay, ngoài phi trường trên đảo Phú Lâm ở quần đảo Hoàng Sa còn có các phi trường Chữ Thập, Vành Khăn, Xu Bi ở quần đảo Trường Sa. Chính quyền “thành phố Tam Sa” không giấu diếm hi vọng lượng du khách sẽ tăng gấp nhiều lần so với trước.

Xin nhắc lại, Tam Sa là tên một “thành phố” cấp huyện do Trung Cộng thành lập vào Tháng Bảy 2012. Thành phố này thuộc tỉnh Hải Nam và bao gồm quần đảo Hoàng Sa, quần đảo Trường Sa cùng với tất cả các bãi đá nằm trong phạm vi mà Bắc Kinh đòi chủ quyền tại biển Đông. Thủ phủ của “thành phố Tam Sa” được đặt tại đảo Phú Lâm mà Trung Cộng cưỡng đoạt của Việt Nam hồi Tháng Giêng 1974 khi thôn tính toàn bộ quần đảo Hoàng Sa.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here