Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Điển bị điều tra tội nhận hối lộ

Bà Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Điển Margot Wallström trả lời truyền thông
- Quảng Cáo -

STOCKHOLM, THỤY ĐIỂN – Cảnh sát Thụy Điển tiến hành điều tra Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Điển, bà Margot Wallström, vì tình nghi phạm tội nhận hối lộ một căn hộ từ một nghiệp đoàn.

Cuộc điều tra căn cứ trên sự kiện Nghiệp đoàn Kommunal dành một căn hộ cho bà Margot Wallström ở trong khoảng thời gian từ cuối mùa hè 2014 đến tháng 5, 2015. Và sau đó căn hộ được chuyển nhượng hẳn cho bà nầy. Do vậy, bà bộ trưởng bị tình nghi là đã nhận hối lộ.

“Có căn cứ để cho rằng một vụ phạm tội đã xảy ra”, Trưởng Công tố Alf Johannson nói với tờ nhật báo Buổi Tối (Aftonbladet).

Hãng thông tấn Thụy Điển TT cho biết đã xem giao kèo thuê mướn giữa hai bên, trong đó ghi căn hộ dành trực tiếp cho chức danh của bà Margot là bộ trưởng ngoại giao.

- Quảng Cáo -

Về phần bà Margot, bà nói rằng đó chỉ là một hợp đồng thuê mướn tạm thời. Bà nói với hãng tin TT: “Đó là một giao kèo tạm thời. Và là ý muốn của tôi ngay từ ban đầu. Tôi chưa bao giờ tìm cách để ở lâu dài trong một trong những căn hộ của họ (tức nghiệp đoàn Kommunal)”.

Chưa rõ bà Bộ trưởng Margot Wallström có bị truy tố phạm tội hối lộ hay không cho đến khi cuộc điều tra kết thúc.

Có điều chắc chắn là, ở Thụy Điển cũng như các nước dân chủ khác, khi báo chí hay dư luận lên tiếng tố cáo có bằng chứng hợp lý về các vụ hối lộ, nhận hối lộ, lạm dụng chức vụ để trục lợi cá nhân, gia đình, v.v… các cơ quan hữu trách sẽ vào cuộc ngay dù là liên quan đến thường dân hay quan chức cao cấp nhất.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here