Việt Nam có nguy cơ trở thành bãi rác công nghiệp của Trung Quốc

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN – Tin từ Sở Giao Thông Công Chánh TP HCM cho biết khả năng sắp tới đây có hàng trăm toa xe lửa đã sử dụng hơn 20 năm của Cục Đường Sắt Côn Minh, Trung Quốc sẽ được đưa về chạy tuyến đường sắt Hà Nội – Sài Gòn.

Được biết ông Nguyễn Viết Hiệp, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vận Tải Đường Sắt Hà Nội đã tự tiện đàm phán mua 164 toa xe lửa đã qua sử dụng, có tuổi từ 12 đến 22 năm từ Cục Đường Sắt Côn Minh.

Theo ý kiến của những quan chức ngành đường sắt Việt Nam là với khổ đường rầy 1 mét như ở Việt Nam, thì việc đóng toa xe lửa mới sẽ mắc hơn nhiều so mua toa cũ mà các nơi không còn dùng nữa do đã chuyển qua khổ đường rầy 1,4 mét, do đó nên dùng tàu cũ của Trung Quốc!

- Quảng Cáo -

Bên cạnh đó thì theo các nhân viên của Ga xe lửa Hòa Hưng, hiện tại Việt Nam đang có hệ thống đường rầy lẫn đội tàu thuộc loại công nghệ của đầu thế kỷ 20, lạc hậu rất xa so với công nghệ hiện tại mà các nước đang áp dụng. Cho đến nay, các toa tàu chợ ở miền Bắc vẫn không gì thay đổi so với thập niên cuối 70 thế kỷ trước. Toa tàu khách thì chỉ thay đổi phần nội thất. Đầu máy xe lửa và khổ đường rầy thì vẫn như cũ. Bây giờ lại nhập về đến hơn 120 toa được sử dụng từ hơn 20 năm trước, và 20 toa khác “trẻ” hơn, nhưng cũng đã trên 12 năm khai thác, chắc chắn đây chỉ là chuyện nhập rác thải công nghiệp từ Trung Quốc.

Thông tin cập nhật vào cuối giờ chiều ngày 3 Tháng Hai, 2016, Bộ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải Đinh La Thăng đã có văn thư yêu cầu cách chức ông Nguyễn Viết Hiệp.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here