Ngân hàng vẫn ồ ạt rót tiền vào thị trường bất động sản VN

Hình minh họa: Thị trường Bất động sản VN
Hình minh họa: Thị trường Bất động sản VN
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- “Tín dụng ngân hàng rót cho lĩnh vực bất động sản chưa từng giảm, kể cả giai đoạn khó khăn nhất’’, đó là thông tin từ Ngân hàng Nhà nước CSVN đã được báo chí loan tải vào ngày 16 Tháng Ba, 2016.

Phó chủ tịch Ủy ban giám sát tài chính quốc gia Trương Văn Phước cho rằng tín dụng đầu tư và kinh doanh bất động sản năm 2015 tăng 28,3% so với năm 2014. Để bảo đảm phẩm chất tín dụng cũng như ngăn chặn rủi ro cho thị trường tài chính, tín dụng bất động sản cần phải được điều chỉnh lại, con số tín dụng trong năm 2015 tăng tới 28,3% cũng là cảnh báo cho nền kinh tế.

Tuy nhiên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Đỗ Đức Duy khẳng định rằng thời gian qua thị trường bất động sản được phục hồi tích cực, tình trạng “đóng băng” của thị trường bất động sản giai đoạn 2011 – 2012 là tình trạng lệch pha “cung – cầu”, thị trường thừa quá nhiều sản phẩm trung và cao cấp, thiếu sản phẩm bình dân, giá rẻ.

Theo chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh tín dụng không chảy vào sản xuất kinh doanh thì phải đặt câu hỏi là người ta có vay hay không. Vì vay để phục vụ sản xuất kinh doanh trong bối cảnh lãi suất cho vay cao như hiện nay thì chi phí vốn sẽ lớn khiến người ta không vay. Liệu có điều kiện hạ lãi suất cho vay được hay không khi mà 55% vốn ngắn hạn được cho vay trung và dài hạn, trong đó chủ yếu lại đổ vào kinh doanh bất động sản.

- Quảng Cáo -

“Trung Quốc là một nước có nền kinh tế đứng hàng thứ hai thế giới tính theo chỉ số GDP vậy mà đang trên đà tụt dốc như xe không thắng mà một trong những nguyên nhân gây ra là thị trường bất động sản của họ đang bị vỡ bóng. Các con nợ xấu của ngân hàng Trung Quốc phần lớn ở lãnh vực này. Ai cũng thấy rõ thế mà Việt Nam cũng vẫn lao theo’’, đó là nhận xét của các tổ hợp đầu tư thế giới.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here