Tư Lệnh Hạm Đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ ghé thăm Việt Nam

- Quảng Cáo -

 

HÀ NỘI (CTM Media) – Sáng ngày 18 tháng 3, tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, Đại tướng CSVN Đỗ Bá Tỵ đã tiếp đón phái đoàn  do Đô đốc Scott  Swift  – Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương dẫn đầu nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Ông Tỵ bày tỏ sự quan trọng quan hệ hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực với Hoa Kỳ, trong đó hợp tác về hải quân là một trong những điểm sáng trong quan hệ hợp tác quốc phòng hai nước. Đô đốc Scott  Swift chia sẻ quan điểm giải quyết các tranh chấp trên Biển Đông của Việt Nam bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 . Với tư cách là Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, Đô đốc Scott  Swift sẽ tiếp tục đóng góp giữ gìn an ninh – an toàn trên biển Đông, góp phần ổn định tình hình trong khu vực và trên thế giới.

- Quảng Cáo -

Trước đây 2 ngày, trong hội nghị an ninh hàng hải Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương ở Canberra – Australia, Đô đốc Swift nói nếu Hoa Kỳ để mất đường vào các vùng biển quốc tế mà Trung Cộng đòi chủ quyền ở Biển Đông, điều đó sẽ có các tác động sâu xa hơn nhiều, không chỉ về mặt quân sự. Việc các tàu hải quân Hoa Kỳ thực hiện các hoạt động vì tự do hàng hải ở vùng biển tranh chấp không chỉ là một vấn đề hải quân, mà đó là một vấn đề có tác động đến kinh tế toàn cầu và luật pháp quốc tế.

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. Xưa khác, giờ khác mà, bắt tay và đồng ý làm bạn với Mỹ thôi, ko thì mất mẹ nó biển đông bây giờ.

  2. “Bắc Kinh đòi 90% Biển Đông, Mông Cổ có thể đòi cả Trung Quốc”
    …………………………………………………………………………….
    – CHỦ NGHĨA BÁ QUYỀN THỂ HIỆN RÕ NÉT TRONG VIỆC THIẾT KẾ CỜ CỦA TRUNG QUỐC (1 SAO LỚN BẮT 4 SAO NHỎ QUY TỤ QUANH MÌNH NƠI NGỌN CỜ!).
    – THỜI ĐẠI MỚI KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN SỰ NGANG NGƯỢC CỦA TQ (MUỐN BIẾN ĐÔNG THÀNH “AO NHÀ”)! TẤT CẢ CÁC NƯỚC BỊ TQ XÂM CHIẾM CHỦ QUYỀN LÃNH THỔ HÃY ĐOÀN KẾT LẠI – CÙNG LÀ ĐỒNG MINH VỚI MỸ – DẠY CHO TQ “MỘT BÀI HỌC CÔNG LÝ VÀ LUẬT BIỂN ĐÔNG – CHỦ QUYỀN LÃNH THỔ” – KHIẾN TQ PHẢI “THIẾT KẾ LẠI QUỐC KÌ!”.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here