Nhật sẽ đưa vấn đề Biển Đông vào Hội nghị G7 2016

Tòa nhà màu trắng nơi sẽ tổ chức Summit 2016 tại Nhật Bản
Tòa nhà màu trắng nơi sẽ tổ chức Summit 2016 tại Nhật Bản
- Quảng Cáo -

TOKYO (CTM Media)- Ngày 20 Tháng Ba, 2016, các giới chức ngoại giao Nhật cho biết Thủ tướng Abe nhất quyết sẽ đưa vấn đề Biển Hoa Đông và Biển Đông vào nghị trình Hội nghị Summit G7 vào hạ tuần tháng 5 tới cho dù Trung Quốc đã kịch liệt lên tiếng phản đối.

Hội nghị G7 (Canada, Anh, Đức, Pháp, Ý, Hoa Kỳ và Nhật Bản) này sẽ được tổ chức tại thành phố Ise thuộc tỉnh Mie Nhật Bản nên Thủ tướng Abe là người chủ trì Summit G7 năm 2016.

Cũng theo các giới chức ngoại giao Nhật thì vào Tháng Hai, 2016, trong một cuộc hội đàm giữa Bộ Ngoại giao hai nước, Bắc Kinh đã đề cập đến vấn đề này nhưng phía Tokyo hoàn toàn bác bỏ vì cho rằng chẳng riêng gì Nhật Bản mà cộng đồng quốc tế cũng không thể chấp nhận được việc Trung Quốc bồi đắp đảo nhân tạo phi pháp và quân sự hoá Biển Đông.

Tại cuộc hội đàm này Bắc Kinh đã lên tiếng phản đối Tokyo về việc Nhật Bản luôn chỉ trích Trung Quốc về vấn đề Biển Đông trong khi Nhật Bản chẳng liên hệ gì đến chuyện tranh chấp ở vùng biển này giữa Trung Quốc và các nước trong vùng.

- Quảng Cáo -

Tokyo đáp lại rằng việc thay đổi hiện trạng tại Biển Đông bằng biện pháp quân sự là không thể tha thứ và ảnh hưởng đến lợi ích chung của cộng đồng quốc tế. Những hành động của Trung Quốc ở Biển Đông cũng như ở Biển Hoa Đông là vi phạm luật Quốc tế và luật Biển LHQ.

Theo các nhà ngoại giao Âu Mỹ tại Tokyo thì sau Summit 2016, mối quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc chắc chắn sẽ xấu đi hơn nhiều vì không một lý do gì khiến Thủ tướng Abe đổi ý. Bắc Kinh có thể áp lực với ai chứ đối với ông Abe thì rất khó.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. “Bắc Kinh đòi 90% Biển Đông, Mông Cổ có thể đòi cả Trung Quốc”
    …………………………………………………………………………….
    – CHỦ NGHĨA BÁ QUYỀN THỂ HIỆN RÕ NÉT TRONG VIỆC THIẾT KẾ CỜ CỦA TRUNG QUỐC (1 SAO LỚN BẮT 4 SAO NHỎ QUY TỤ QUANH MÌNH NƠI NGỌN CỜ!).
    – THỜI ĐẠI MỚI KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN SỰ NGANG NGƯỢC CỦA TQ (MUỐN BIẾN ĐÔNG THÀNH “AO NHÀ”)! TẤT CẢ CÁC NƯỚC BỊ TQ XÂM CHIẾM CHỦ QUYỀN LÃNH THỔ HÃY ĐOÀN KẾT LẠI – CÙNG LÀ ĐỒNG MINH VỚI MỸ – DẠY CHO TQ “MỘT BÀI HỌC CÔNG LÝ VÀ LUẬT BIỂN ĐÔNG – CHỦ QUYỀN LÃNH THỔ” – KHIẾN TQ PHẢI “THIẾT KẾ LẠI QUỐC KÌ!”.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here