Mã Lai tố cáo đã có 100 tàu Trung Quốc xâm nhập lãnh hải

- Quảng Cáo -

MÃ LAI (CTM Media) – Vào ngày 24 Tháng Ba, 2016, Bộ Trưởng Văn Phòng Thủ Tướng Mã Lai là ông Shahidan Kassim cho báo chí biết là đã có 100 tàu mang biển số Trung Quốc đang xâm phạm lãnh hải của Mã Lai ở miền Nam Biển Đông, hiện diện tại bãi cạn Luconia, ở về phiá Tây tiểu bang Sarawak của Mã Lai, và nói thêm là Mã Lai sẽ có hành động thích hợp để đối phó.

Cơ Quan Thực Thi Luật Biển Malaysia (MMEA) cho biết là đã có 3 chiếc tàu của MMEA được đưa tới hiện trường cùng với Hải Quân Hoàng Gia Mã Lai và cùng lúc các máy bay bombardier cũng được điều động tới để thực hiện việc không thám và phát hiện các nhóm ngư dân Trung Quốc tại hiện trường.

Về phiá Trung Quốc thì phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao đã nói vòng vo là “hiện đang mùa đánh cá và hàng năm ngư dân Trung Quốc vẫn đánh cá trong các vùng nước thích hợp”.

Vào giữa Tháng Ba, Bộ Trưởng Quốc Phòng Mã Lai là ông Hishammuddin Hussein đã tuyên bố là sẽ cùng với Úc tìm cách buộc Trung Quốc giữ lời hứa không đưa thiết bị quân sự vào khu vực này, cũng như sẽ đàm phán cùng với Philippines nhằm ngăn chặn Trung Quốc hành xử kiểu nước lớn ăn hiếp nước nhỏ.

- Quảng Cáo -

Các chuyên gia về Biển Đông nhận định là tuy Mã Lai gần đây có một số phát biểu về chiều hướng bất thuận lợi cho Trung Quốc nhưng xác suất Mã Lai sẽ thực sự đối đầu với Trung Quốc rất thấp vì quyền lợi kinh tế của Mã Lai trong quan hệ với Trung Quốc rất lớn và quyền lợi của Mã Lai ở Biển Đông thì không mấy quan trọng.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. PHÁN QUYẾT CỦA TÒA ÁN QUỐC TẾ: ĐƯỜNG “LƯỠI BÒ” CỦA TRUNG QUỐC LÀ VÔ GIÁ TRỊ! SỰ PHÁN QUYẾT NÀY CŨNG LÀ ĐÒN HẠ BỆ VAI TRÒ ẢNH HƯỞNG CỦA TQ MUỐN TRỞ THÀNH “CƯỜNG QUỐC” THẾ GIỚI! CƯỜNG QUỐC THẾ GIỚI ĐÂU CÓ PHẢI CẬY THẾ NƯỚC LỚN MANG TƯ TƯỞNG CHỦ NGHĨA BÁ QUYỀN ĐI XÂM CHIẾM CHỦ QUYỀN, LÃNH THỔ CỦA NƯỚC LÁNG GIỀNG! CƯỜNG QUỐC THẾ GIỚI LÀ PHẢI CÓ VAI TRÒ TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI HÒA BÌNH, ỔN ĐỊNH TRONG KHU VỰC VÀ TRÊN THẾ GIỚI !!! TƯ TƯỞNG CHỦ NGHĨA BÁ QUYỀN CỦA TQ THỂ HIỆN NGAY TRONG KẾT CẤU THIẾT KẾ CỜ CỦA TQ (1 NGÔI SAO TO BẮT 4 SAO NHỎ PHẢI QUY TỤ XUNG QUANH NƠI NGỌN CỜ). TƯ TƯỞNG CHỦ NGHĨA BÁ QUYỀN CỦA TQ NAY KHÔNG CÒN PHÙ HỢP NỮA! VỚI XU THẾ THỜI ĐẠI MỚI, CÓ LẼ TQ NÊN VẼ – THIẾT KẾ LẠI QUỐC KÌ SAO CHO ÔN HÒA VÀ HỢP THỜI HƠN!!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here