Trung Quốc phối trí tên lửa chống tuần tra hạm tại Hoàng Sa

Tên lửa YJ-62
Tên lửa YJ-62
- Quảng Cáo -

TOKYO (CTM Media)- Chiều ngày 31 Tháng Ba, 2016, truyền thông Nhật cho loan tải bản tin của tạp chí Quốc phòng Anh Jane’s Defence Weekly (IHS Jane’s) là đã xác nhận được việc Bắc Kinh phối trí các tên lửa YJ-62 chống tuần tra hạm tại đảo Woody thuộc quần đảo Paracel (đảo Phú Lâm- Hoàng Sa).

Trước đây mấy ngày tin này được truyền thông nhiều nước loan tải với sự dè dặt mang tính nghi ngờ, nhưng nay thì đã rõ. Tên lửa YJ-62 có xạ trình cận âm khoảng March 0,6 – 0,8.

”Phối trí tên lửa này cho thấy Bắc kinh nhắm vào các khu trục hạm Mỹ trong kế hoạch tuần tra Biển Đông để khẳng định quyền tự do hàng hải.”, là lời bình luận của IHS Jane’s

IHS Jane’s xác nhận được hệ thống radar mà Bắc Kinh đã thiết lập trên 4 đảo nhân tạo trong quần đảo Spratly (Trường Sa), như thế là Trung Quốc đã tạo được một vòng nối giữa hai quần đảo này bằng radar-tên lửa.
Hinh minh hoa

- Quảng Cáo -

Theo truyền thông Hoa Kỳ thì vào ngày 31 Tháng Ba này tại Washington DC (tức là ngày 1 Tháng Tư ở Á châu) sẽ diễn ra một cuộc hội đàm giữa Tổng thống Obama và Chủ tịch Tập Cận Bình, dịp này Hoa Kỳ sẽ lập lại yêu cầu Trung Quốc ngưng kế hoạch quân sự hóa Biển Đông.

Các nhà ngoại giao ở Washington DC nói rằng đối với Trung Quốc thì bất cứ lời yêu cầu của ai, kể cả Tổng thống Obama, mà không đem lợi về cho Bắc Kinh là coi như Zero. Hoa Kỳ yêu cầu mà không có hành động đi kèm là Bắc Kinh bỏ ngoài tai.

Đây là một vấn đề rất quan trọng đến sự vẹn toàn lãnh thổ của Việt Nam thế mà chưa thấy Hà Nội lên tiếng. Nếu nghĩ đây là vấn đề giữa hai nước Trung-Mỹ không liên can gì đến Việt Nam là một sai lầm tai hại vô cùng tai hại.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here