Lãnh đạo Trung Quốc và Hoa Kỳ nói chuyện về Biển Đông

Hội đàm Trung-My tại Washington DC (31/03/2016)
Hội đàm Trung-My tại Washington DC (31/03/2016)
- Quảng Cáo -

WASHINGTON DC- HOA KỲ (CTM Media)-  “Trung Quốc không thể nào chấp nhận hành vi vi phạm chủ quyền dưới danh nghĩa thực thi tự do hàng hải ở Biển Đông”, đó là lời phát biểu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc họp với Tổng thống Hoa Kỳ Obama tại Washington DC vào ngày 31 Tháng Ba, 2016.

Tại cuộc họp này, ông Tập một lần nữa đã tuyên bố cương quyết bảo vệ chủ quyền của Trung Quốc trên Biển Đông.

Đáp lại, Tổng thống Obama khẳng định rằng: “Khu vực châu Á-Thái Bình Dương phải dựa trên trật tự luật pháp, trong đó các nước không kể lớn nhỏ đều phải hành động theo chuẩn mực và nguyên tắc chung.”

Theo các nhà ngoại giao tại Washington DC thì vào tháng 9 năm 2015, khi đến Hoa Kỳ ông Tập có những lời tuyên bố nhẹ nhàng về vấn đề Biển Đông như không quân sự hóa vùng biển này. Nhưng lần này ông Tập đã thay đổi bằng một thái độ cứng rắn. Lý do cũng dễ hiểu vì Trung Quốc không thể che đậy được những việc làm của mình trong thời gian gần đây ở Biển Đông.

- Quảng Cáo -

Thêm một lý do nữa khiến ông Tập phải có những lời lẽ như thế, đó là nền kinh tế đang bị thối lùi, nhiều xí nghiệp bị phá sản khiến cho người dân Trung Quốc bất mãn đối với các chính sách của ông Tập. Ngay trong đảng CSTQ cũng có nhiều thành phần chống ông Tập bởi vậy trong chuyến ngoại du lần này ông Tập Cận Bình muốn có một kẻ thù ngoại xâm để chống nội thù.

Biết gây căng thẳng với Hoa Kỳ không có lợi gì cho Trung Quốc, nhưng ông Tập cũng phải làm vì không còn cách nào khác để cũng cố địa vị mình ở Hoa lục.

- Quảng Cáo -

20 CÁC GÓP Ý

  1. Đem những lời hù doạ VN trước đây, để răn đe Mỹ, e rằng Tập sẽ mất răng, ôm đầu máu mà chạy… Lớn tiếng tại Quốc hội VN, thấy các ông bà nghị tho lo mắt, êm ru nên cứ tưởng Mỹ giống như VN, chủ quyền bị mất còn không lên tiếng, huống chi …ở đó lo bênh vực…

  2. Đây là canh bài Xì Phé vào phút chót .
    Chỉ còn phía Mỹ dám tố hay không thôi ……
    VN còn hay mất ở canh bạc này đây .

  3. Con nguoi du co dot nat thi cung biet.sư viec ra sao tai kg noi thoi.
    Mac tinh cho thê sư,thoi gian roi cung phai chet bõ tat ca lai cho doi.

  4. “Bắc Kinh đòi 90% Biển Đông, Mông Cổ có thể đòi cả Trung Quốc”
    …………………………………………………………………………….
    – CHỦ NGHĨA BÁ QUYỀN THỂ HIỆN RÕ NÉT TRONG VIỆC THIẾT KẾ CỜ CỦA TRUNG QUỐC (1 SAO LỚN BẮT 4 SAO NHỎ QUY TỤ QUANH MÌNH NƠI NGỌN CỜ!).
    – THỜI ĐẠI MỚI KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN SỰ NGANG NGƯỢC CỦA TQ (MUỐN BIẾN ĐÔNG THÀNH “AO NHÀ”)! TẤT CẢ CÁC NƯỚC BỊ TQ XÂM CHIẾM CHỦ QUYỀN LÃNH THỔ HÃY ĐOÀN KẾT LẠI – CÙNG LÀ ĐỒNG MINH VỚI MỸ – DẠY CHO TQ “MỘT BÀI HỌC CÔNG LÝ VÀ LUẬT BIỂN ĐÔNG – CHỦ QUYỀN LÃNH THỔ” – KHIẾN TQ PHẢI “THIẾT KẾ LẠI QUỐC KÌ!”.

  5. Vn luôn phải chịu thế kèo dưới với TQ vì nhiều lý do…trong đó lý do nổi bật là vì không có đồng minh hỗ trợ….
    Cam Ranh,Hoàng Sa,Trường Sa có thể ví như là “Lá Bùa Hộ Mệnh” của Vn….
    Hy vọng là Vn sẽ hợp tác toàn diện với Cp HK tránh xa TQ…Xin đừng”Trao duyên nhằm tướng cướp”.
    Có CR,HS,TS….Vn sẽ luôn vững vàng…HK sẽ mãi mãi là của Vn mình vì an ninh vùng đông nam á,họ sẽ k rời bỏ Vn….Nói đùa 1 tý thì cq CSVN cứ an tâm vì Mỹ trong tay Vn chúng ta,nên chúng ta cứ khắng khít với HK thôi,k vấn đề gì cả đâu ạ…Xin đừng đặt nặng vấn đề khác biệt về thể chế

  6. Phán quyết của Tòa án Quốc tế: Đường “lưỡi bò” của TQ là vô giá trị
    Infonet 18/03/2015 06:00 GMT+7 1 đăng lại 5 liên quan
    “Hôm 9/3, tờ Manila Live Wire của Philippines đưa tin, Tòa án Trọng tài (PCA) tại The Hague, Hà Lan đã ra phán quyết tuyên bố đường “9 đoạn” mà Trung Quốc tự vẽ ra là vô giá trị.”

    “PHÁN QUYẾT CỦA TÒA ÁN QUỐC TẾ: ĐƯỜNG “LƯỠI BÒ” CỦA TRUNG QUỐC LÀ VÔ GIÁ TRỊ!”. SỰ PHÁN QUYẾT NÀY CŨNG LÀ ĐÒN HẠ BỆ VAI TRÒ ẢNH HƯỞNG CỦA TQ MUỐN TRỞ THÀNH “CƯỜNG QUỐC” THẾ GIỚI! CƯỜNG QUỐC THẾ GIỚI ĐÂU CÓ PHẢI CẬY THẾ NƯỚC LỚN MANG TƯ TƯỞNG CHỦ NGHĨA BÁ QUYỀN ĐI XÂM CHIẾM CHỦ QUYỀN, LÃNH THỔ CỦA NƯỚC LÁNG GIỀNG! CƯỜNG QUỐC THẾ GIỚI LÀ PHẢI CÓ VAI TRÒ TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI HÒA BÌNH, ỔN ĐỊNH TRONG KHU VỰC VÀ TRÊN THẾ GIỚI !!! TƯ TƯỞNG CHỦ NGHĨA BÁ QUYỀN CỦA TQ THỂ HIỆN NGAY TRONG KẾT CẤU THIẾT KẾ CỜ CỦA TQ (1 NGÔI SAO TO BẮT 4 SAO NHỎ PHẢI QUY TỤ XUNG QUANH NƠI NGỌN CỜ). TƯ TƯỞNG CHỦ NGHĨA BÁ QUYỀN CỦA TQ NAY KHÔNG CÒN PHÙ HỢP NỮA! VỚI XU THẾ THỜI ĐẠI MỚI, CÓ LẼ TQ NÊN VẼ – THIẾT KẾ LẠI QUỐC KÌ SAO CHO ÔN HÒA VÀ HỢP THỜI HƠN!!!

  7. Cũng là nước phát triển ở Châu Á nhưng Nhật Bản là đất nước Tư bản, họ phát triển rất bài bản trên mọi lãnh vực từ quân sự, kinh tế, môi trường, đến ý thức của người dân! Còn TQ thì sao? Ptrien kinh tế, quân sự nhưng không đi cùng môi trường, an sinh và đạo đức dân tộc! Vẫn là một đất nước “thật kinh khủng”! Chả có người dân tiến bộ nào mà ủng hộ được ông. Chẳng qua Đảng độc tài, thao túng, bứng bít mà thôi! Mà khổ nỗi, VN lại y rang! HÃm!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here