Cử tri 15 tỉnh thành đòi kiện Trung Quốc xâm chiếm biển đảo, và tấn công tàu ngư dân

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Theo trình báo của ông Nguyễn Thương, thuyền trưởng tàu QNa-91747, vào ngày 18 tháng Tư 2016, sau khi đôi tàu QNa-91747 TS và QNa-90235 TS đánh bắt được khoảng 2 tấn cá tại ngư trường truyền thống ở quần đảo Hoàng Sa, ông Thương và cha là ông Nguyễn Bồng, 67 tuổi chuyển sang tàu QNa-91747 TS để chở cá về đất liền bán. 5 ngư dân còn lại tiếp tục đánh bắt trên tàu QNa-90235 TS.

Khoảng 18 giờ 30, khi phát hiện “tàu lạ” có biểu hiện đuổi theo, ông Thương cho tàu đi vòng để tránh va chạm. Tuy nhiên, đến 19 giờ thì “tàu lạ” đuổi kịp, chúng hung hăng đâm thẳng mũi tàu vào 1 bên mạn tàu QNa-91747. Lúc đó ông Thương phải cố chạy hết tốc lực, tìm mọi cách để tránh nhưng vẫn không né được. Rất may mắn vị trí bị đâm nằm ở khu vực mũi tàu khá cứng cáp nên tàu không bị chìm.

Do trời tối nên ông Thương không thể nhận diện được số hiệu của tàu tấn công tàu của ông mà chỉ xác định được đó là loại tàu sắt dài khoảng 28m, cao 4m, màu sơn đen.

Được biết Ban Dân Nguyện thuộc Quốc hội Cộng sản Việt Nam vừa thu thập ý kiến của hàng ngàn cử tri tại 15 tỉnh Việt Nam, đòi lãnh đạo CSVN kiện Trung Cộng xâm lấn Biển Đông.

- Quảng Cáo -

Người dân các tỉnh Phú Yên, Long An, Ninh Bình, Sóc Trăng, Hậu Giang, Bình Thuận, An Giang, Cần Thơ, Bạc Liêu, Bình Dương, Hà Nam, Tiền Giang, Cà Mau, Long An, và Hà Nội bộc lộ sự công phẫn trước hàng loạt hoạt động xâm lấn của Trung Cộng tại Biển Đông, bao gồm việc xây dựng các đảo nhân tạo tại quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, tấn công tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam.

Phần lớn ý kiến của người dân mà phúc trình này thu thập được đều cho rằng, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam cần có thái độ quyết liệt hơn, và rõ ràng hơn trong việc tranh đấu để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ đất nước. Người dân cũng cho rằng Việt Nam không nên có thái độ thỏa hiệp và nhún nhường với Trung Cộng.

Dư luận cho rằng, chính sách Biển Đông của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam rõ ràng đã đi ngược lại lòng dân.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here