Cá chết đồng loạt vì nguồn nước biển bị ô nhiễm độc chất mạnh

- Quảng Cáo -

CTM Media) – Ngày hôm nay, 23 Tháng Tư, 2016, ông Nguyễn Viết Nghiã, Viện Phó Viện Nghiên Cứu Hải Sản, trong một cuộc họp 4 tỉnh Miền Trung đã cho biết là cá biển Miền Trung chết bất thường là « do độc chất mạnh. Sở Nông nghiệp Quảng Bình thống nhất ý kiến với cơ quan cùng cấp Hà Tĩnh xác nhận, nguyên nhân gây cá chết là nguồn nước biển ô nhiễm và có yếu tố gây độc từ khu công nghiệp Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) lây lan vào Quảng Bình theo dòng hải lưu Bắc Cực – Xích đạo”

Tình trạng cá chết tại vùng biển Kỳ Anh, Hà Tĩnh diễn ra từ hôm 6 Tháng Tư và sau đó tại Quảng Bình.

Ông Lê Quang Bình, nhà nghiên cứu xã hội tại Hà Nội viết trên mạng xã hội: “Mọi con mắt đang đổ dồn về Vũng Áng vì Hà Tĩnh là phần đầu của dòng hải lưu, và cá chết từ Hà Tĩnh vào tận Thừa Thiên Huế. Cộng vào đó là ngư dân phát hiện ra ống thải khổng lồ ngoài biển của Formosa. Hơn nữa, Formosa là một nhà máy khổng lồ về quy mô cũng như rác thải, và chính nó đã có tiền lệ đổ trộm chất thải ra môi trường gây hại cho người dân. Chưa có kết luận là nguồn thải từ Vũng Áng. Nhưng nếu đó là sự thật thì là một sự thật khủng khiếp. Chưa biết Formosa mang lại lợi ích gì cho người dân Hà Tĩnh nói riêng và người Việt nói chung, nhưng hàng triệu ngư dân Việt Nam đã lĩnh đủ, và thảm họa môi trường là khó tránh khỏi. Tự hỏi, tại sao lãnh đạo chúng ta có nhiều quyết sách như thế này?”.

Theo tin từ báo chí trong nước thì lãnh đạo 2 bộ và 4 tình đã loại trừ yếu tố bệnh truyền nhiễm ký sinh trùng mà cá chết là do nguồn nước bị ô nhiễm tại Hà Tĩnh theo dòng hải lưu Bắc Cực – Xích Đạo đẩy vào Quảng Bình chứa chất độc cực mạnh.

- Quảng Cáo -

Về đường ống xã thải thì ông Võ Tuấn Nhân, Thứ Trưởng Bộ Tài Nguyên Môi Trường cho biết “Đây là đường ống hợp pháp, chứ không phải phía công ty làm lén lút, được Sở Tài nguyên Môi trường Hà Tĩnh theo dõi hàng ngày”

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Mai mot no bo ca vao nuoc sinh hoat cho dan chet het luon do.bay gio o đâu nguoi ta cung bă’t påi dùng nuoc máy roi.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here